Nguy cơ vắng mặt cầu thủ SLNA tại Sea Games 31

(Baonghean.vn) - Hiện tại, trong thành phần của U23 Việt Nam đang có 2 gương mặt đến từ SLNA là Thái Bá Sang và Đinh Xuân Tiến.

Trong 3 trận đấu của U23 Việt Nam tại Dubai Cup 2022, gặp U23 Iraq, U23 Croatia và U23 Uzbekistan, 2 cầu thủ vừa nêu đều phải ngồi trên băng ghế dự bị. Thậm chí, Đinh Xuân Tiến không được thi đấu phút nào, còn Thái Bá Sang cũng chỉ có một lần được vào sân thay người. Đây là điều vô cùng đáng tiếc với bộ đôi cầu thủ đang thuộc biên chế của SLNA. 

Đừng quên là tại giải đấu này, U23 Việt Nam vẫn chưa có đầy đủ những trụ cột quan trọng nhất (Nguyễn Thanh Bình và Bùi Hoàng Việt Anh bận tập trung cùng Đội tuyển Việt Nam). Chưa kể là trong thời gian tới, HLV Park Hang-seo sẽ bổ sung thêm 3 gương mặt trên 23 tuổi. Lúc đó, cuộc cạnh tranh suất tham dự Sea Games 31 giữa các thành viên của U23 Việt Nam sẽ cực kỳ khốc liệt. 

Trung vệ Thái Bá Sang khó trụ lại U23 Việt Nam. Ảnh tư liệu
Trung vệ Thái Bá Sang khó trụ lại U23 Việt Nam. Ảnh tư liệu 

Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ bước vào hành trình bảo vệ tấm Huy chương Vàng ở môn bóng đá nam. Với tình hình hiện nay, nguy cơ bị loại khỏi U23 Việt Nam của Thái Bá Sang và Đinh Xuân Tiến là điều có thể xảy ra. Nếu như vậy thì nhiều khả năng sẽ không có cầu thủ nào của SLNA thi đấu tại Sea Games 31, được tổ chức tại Việt Nam vào tháng 5 tới.

Theo thống kê, kể từ Sea Games 18 (năm 1995), trong đội hình Đội tuyển Việt Nam, U22 Việt Nam hay U23 Việt Nam luôn có ít nhất 1 gương mặt của đội bóng xứ Nghệ. Riêng tại Sea Games 22 (năm 2003), cũng do Việt Nam đăng cai, số lượng cầu thủ của SLNA trong đội hình U23 Việt Nam còn chiếm thế áp đảo, với 9 trên tổng số 20 gương mặt được cố HLV Alfred Riedl lựa chọn.

Tiền vệ Đinh Xuân Tiến đang là gương mặt triển vọng nhất của SLNA. Ảnh: Hậu Hoàng

Tiền vệ Đinh Xuân Tiến đang là gương mặt triển vọng nhất của SLNA. Ảnh: Hậu Hoàng

Giờ chỉ hy vọng, HLV Park Hang-seo sẽ điền tên Quế Ngọc Hải hoặc Phan Văn Đức, hoặc cả 2 vào thành phần U23 Việt Nam tham dự Sea Games 31, giống như trường hợp của Nguyễn Trọng Hoàng và Đỗ Hùng Dũng tại kỳ Sea Games cách đây gần 3 năm, diễn ra tại Philippines. Tất cả phụ thuộc vào quyết định cuối cùng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc./.

Tin mới