Nguy hiểm rình rập tại ngã 3 Bãi Lữ

(Baonghean.vn) - Ngã 3 Bãi Lữ là tên gọi khác của điểm giao cắt giữa QL 1A cũ và QL 1A mới đi qua địa phận xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Từ khi QL1A mới được thông tuyến vào cuối 2014, ngã 3 này trở thành điểm nóng về mất ATGT.
Ngã 3 Bãi Lữ nằm trên địa phận xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc là nút giao thông quan trọng, là điểm giao cắt giữa Quốc lộ 1A mới và QL 1A cũ với lưu lượng xe cộ đông. Bên cạnh đó, từ khi Cảng biển quốc tế Vissai đưa vào hoạt động vào cuối 2017, nhiều xe trọng tải lớn cung cấp nguyên liệu chạy qua khu vực này nên tình hình giao thông ở đây rất phức tạp.
Tại ngã 3 này đã xảy ra nhiều vụ TNGT. Mới đây nhất, vào ngày 1/3/2018, anh N.V.T. (SN 1978) trú tại huyện Nghi Lộc điều khiển xe máy BKS 37B2-185.18 lưu thông theo hướng Nam - Bắc, khi đến ngã ba Bãi Lữ xảy ra va chạm với 1 xe tải khiến xe máy ngã xuống đường. Lúc này, xe khách BKS 17B-012.30, lưu thông cùng chiều lao tới cán qua người khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.
Ngã 3 Bãi Lữ giao cắt giữa QL 1A cũ và QL 1A mới thuộc địa phận xã Nghi Yên, Nghi Lộc có tình trạng giao thông phức tạp. Ảnh: Quang An
Ngã 3 Bãi Lữ giao cắt giữa QL 1A cũ và QL 1A mới thuộc địa phận xã Nghi Yên, Nghi Lộc có tình trạng giao thông phức tạp. Ảnh: Quang An
Ông Nguyễn Văn Nho - người dân sống cạnh ngã 3 này cho biết: Hơn 3 năm qua, tại điểm này đã xảy ra rất nhiều vụ tai nạn giao thông, trung bình mỗi tháng có khoảng 10 vụ. Nguy hiểm nhất là vào ban đêm, tại đây không có đèn chiếu sáng, các phương tiện đi lại lộn xộn do bị che khuất tầm nhìn.
Theo quan sát, tại ngã 3 này không có đèn tín hiệu, biển báo giao thông, trong khi đó lưu lượng người và phương tiện qua lại rất đông, chạy với tốc độ nhanh, đặc biệt là xe trọng tải lớn.
Tình trạng quay đầu xe, sang đường không tuân thủ quy tắc diễn ra thường xuyên tại khu vực này. Ảnh: Quang An
Tình trạng quay đầu xe, sang đường không tuân thủ quy tắc diễn ra thường xuyên tại khu vực này. Ảnh: Quang An
Nhiều tài xế phản ánh, sau khi thông tuyến Quốc lộ 1A mới thì đoạn đường cũ vẫn tiếp tục được sử dụng nhưng các phương tiện đi từ phía Quốc lộ 1A cũ hướng về TP Vinh bị che khuất tầm nhìn, do đó việc xảy ra nhiều vụ tai nạn là điều khó tránh khỏi. Không chỉ các phương tiện giao thông mà mỗi buổi chiều, nhiều hộ dân còn chăn thả trâu bò đi trên đường này, có thời điểm xảy ra tắc nghẽn dài. Người dân mong muốn các cơ quan chức năng sớm lắp đặt đèn giao thông để giảm thiểu số vụ TNGT tại điểm nóng này.
Qua trao đổi, ông Trần Công Thành - Chủ tịch UBND xã Nghi Yên chia sẻ: Ngã 3 "tử thần" này thường xuyên xẩy ra tai nạn giao thông khiến chính quyền và người dân rất bất an. Chúng tôi đã nhiều lần đề xuất với các cơ quan chức năng lắp đặt hệ thống đèn giao thông, kẻ vạch phân làn để giảm thiểu nguy cơ tai nạn nhưng hiện nay vẫn chưa thực hiện được."

Tin mới