Nguyễn Đình Bảo về SLNA thay Phan Văn Đức, tại sao không?

(Baonghean.vn) - Tiền đạo được mệnh danh “ông vua giải trẻ” đã chia tay Hải Phòng sau hơn 3 năm gắn bó. Liệu SLNA có phải là điểm đến tiếp theo của Nguyễn Đình Bảo hay không?

“Nhân cơ hội này, Ban huấn luyện SLNA nên nhanh tay chiêu mộ Nguyễn Đình Bảo để trám vào vị trí của Phan Văn Đức để lại (tiền vệ cánh trái)", cựu HLV Nguyễn Thành Vinh chia sẻ với Báo Nghệ An về câu hỏi này.

"Nguyễn Đình Bảo là cầu thủ sở hữu trình độ chuyên môn tốt, lại có tinh thần chiến đấu rất cao. Những mùa giải trước, cậu ấy chơi khá xuất sắc trên hàng công của Hải Phòng, bên cạnh Fagan và Stevens”, ông Vinh nói.

Ý kiến của chuyên gia Nguyễn Thành Vinh rất đáng để Ban huấn luyện SLNA tham khảo bởi thực tế, trong thời gian qua, kể từ ngày tiền vệ Phan Văn Đức gặp phải chấn thương, hàng công của SLNA đã không còn sắc sảo và hiệu quả như trước. Với việc chỉ ghi được 13 bàn thắng sau 13 trận, SLNA chính là đội bóng có thành tích ghi bàn kém thứ 2 (Viettel có 12 bàn) ở giai đoạn lượt đi V.League 2019.

Nguyễn Đình Bảo (áo đỏ) trong lần gặp lại đội bóng cũ SLNA. Ảnh tư liệu
Nguyễn Đình Bảo (áo đỏ) trong lần gặp lại đội bóng cũ SLNA. Ảnh tư liệu

Một trong những nguyên nhân khiến hàng công của SLNA dường như  vô hại ở đầu mùa giải năm nay, đó là sự vắng mặt dài hạn của tuyển thủ Phan Văn Đức. Đừng quên, ở lượt đi V.League 2018, Đức “cọt” ghi được 5 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ. Ngoài ra, cầu thủ người Yên Thành còn đóng góp rất lớn vào lối chơi chung của đội nhà nhờ sự xông xáo, thông minh và sự ăn ý với những đồng đội xung quanh như Olaha, Hồ Khắc Ngọc…

Không có sự hiện diện của Phan Văn Đức, vị trí tiền vệ cánh trái là “khoảng trống mênh mông” mà Ban huấn luyện SLNA vẫn chưa tìm ra được “người đóng thế hoàn hảo”. Xét một cách khách quan, chiêu mộ Nguyễn Đình Bảo là phương án không hề tồi trong tình cảnh hiện nay của SLNA. Cũng giống như Phan Văn Đức, cầu thủ sinh năm 1991 từng thi đấu ở vị trí tiền đạo trước khi lùi xuống chơi như một tiền vệ cánh trái tại Hải Phòng.

SLNA đang đau đầu với bài toán “không Phan Văn Đức”. Ảnh tư liệu
SLNA đang đau đầu với bài toán “không Phan Văn Đức”. Ảnh tư liệu

Dù phải thi đấu xa khung thành đối phương hơn, nhưng Nguyễn Đình Bảo vẫn chứng tỏ được bản năng sát thủ của mình. Trong chiến tích giành ngôi Á quân V.League 2016 của Hải Phòng, Nguyễn Đình Bảo đóng góp tới 10 pha lập công. Tại V.League năm ngoái, cựu tiền đạo SLNA thi đấu 23/26 trận và ghi được 7 bàn thắng cho đội chủ sân Lạch Tray. Chính vì vậy, quyết định chia tay Nguyễn Đình Bảo của Ban lãnh đạo Hải Phòng khiến giới mộ điệu khá bất ngờ.

Nếu chiêu mộ thành công Nguyễn Đình Bảo, HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có thêm một “vũ khí lợi hại” ở vị trí tiền vệ cánh trái. Vốn trưởng thành từ lò đào tạo SLNA, từng khoác đội bóng xứ Nghệ ở 2 mùa giải (2014 - 2015) nên cầu thủ người Thanh Chương sẽ không mất nhiều thời gian để “tái hòa nhập” với lối chơi của đội bóng cũ. Tất cả, phụ thuộc vào Ban huấn luyện SLNA và cá nhân Nguyễn Đình Bảo./.

Tin mới