Nguyên Mạnh nghỉ chấn thương, cơ hội để Lê Văn Hùng chứng tỏ mình

(Baonghean.vn) - Thủ thành số 1 Trần Nguyên Mạnh đã gặp phải chấn thương rất nặng trong trận đấu Tampines Rovers – SLNA (0 – 2) tại vòng bảng AFC Cup 2018. Với tai nạn nghiêm trọng này, Trần Nguyên Mạnh sẽ phải nghỉ đấu trong một thời gian khá dài. Đây cũng chính là cơ hội để thủ thành số 2 Lê Văn Hùng chứng tỏ khả năng của bản thân.
Thủ thành Nguyên Mạnh bị chấn thương nặng. Ảnh: Internet
Thủ thành Nguyên Mạnh bị chấn thương nặng. Ảnh: Internet
Trước hết cần phải khẳng định, việc thiếu vắng thủ thành Trần Nguyên Mạnh là một mất mát lớn của SLNA. Chỉ còn gần 2 tuần lễ nữa là trận tranh Siêu Cúp quốc gia giữa SLNA và Quảng Nam FC sẽ chính thức diễn ra. Không có sự hiện diện của thủ môn sinh năm 1991 trong khung gỗ, sức mạnh phòng ngự của đội bóng xứ Nghệ sẽ bị ảnh hưởng không hề nhỏ.
Chấn thương mà Trần Nguyên Mạnh gặp phải là điều mà tất cả mọi người đều không mong muốn. Tất nhiên, là đồng đội của Trần Nguyên Mạnh, người đàn em Lê Văn Hùng cũng không chờ đợi cơ hội đến với mình theo cách đó.

Dù không muốn Trần Nguyên Mạnh gặp phải chấn thương, nhưng Lê Văn Hùng vẫn là người nhận được cơ hội ra sân trong đội hình xuất phát của đội bóng xứ Nghệ. Điều quan trọng vào lúc này, là Lê Văn Hùng có hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do Trần Nguyên Mạnh để lại (tạm thời) được hay không? Nếu thủ thành sinh năm 1992 thi đấu thành công, giúp SLNA giành được kết quả khả quan, đó không chỉ là phần thưởng dành riêng cho Lê Văn Hùng, mà còn là món quà tinh thần quý giá dành tặng cho người đàn anh, người đồng đội Trần Nguyên Mạnh.

Lê Văn Hùng và trận chung kết đáng nhớ

Nhắc đến cái tên Lê Văn Hùng, không mấy ai là cổ động viên SLNA không biết tới. Còn nhớ, trong trận chung kết giữa U17 SLNA và U17 Đồng Tháp tại VCK U17 Quốc gia năm 2009, Lê Văn Hùng đã chơi cực kỳ xuất sắc (đẩy được 1 quả penalty ở phút bù giờ cuối cùng), giúp đội bóng trẻ xứ Nghệ lên ngôi vô địch. Kết thúc giải đấu được tổ chức trên sân Thiên Trường (Nam Định), Lê Văn Hùng được trao danh hiệu “thủ môn xuất sắc nhất”.

Thủ môn Lê Văn Hùng.
Thủ môn Lê Văn Hùng. Ảnh: Internet
Thêm một chi tiết nữa khiến người hâm mộ xứ Nghệ nhớ tới Lê Văn Hùng, là VCK U21 Quốc gia năm 2014. Những màn trình diễn ấn tượng của Lê Văn Hùng trong suốt cả giải đấu, đặc biệt là ở trận chung kết với U21 Hà Nội T&T đã góp phần đưa U21 SLNA lên ngôi vô địch (U21 SLNA thắng 1 – 0). Không ngoa khi nói rằng, Lê Văn Hùng cũng là “một ông vua của các giải trẻ”, như Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Đình Bảo, Hồ Khắc Ngọc…

Theo đánh giá của giới chuyên môn, Lê Văn Hùng là thủ thành có chuyên môn tốt. Trong những lần hiếm hoi được ra sân thi đấu, thủ môn số 2 của SLNA vẫn luôn thể hiện được sự chắc chắn ở từng pha cản phá.

Sở hữu thể hình khá lý tưởng (cao 1m80, nặng 65 kg), Lê Văn Hùng được đánh giá cao ở khả năng bắt bóng trên không, cùng những tình huống ra vào hợp lý. Mùa giải 2017, Lê Văn Hùng có 2 lần được bắt chính cho SLNA tại V.League (SLNA 0 – 1 FLC Thanh Hóa, SLNA 3 – 2 Long An) và chơi khá thành công.

Trong chuyến làm khách của SLNA trước Tampines Rovers vừa qua (10/2), thủ thành 26 tuổi đã được HLV Nguyễn Đức Thắng tung vào sân thay cho Trần Nguyên Mạnh bị chấn thương, ở phút thứ 17. Hơn 70 phút xuất hiện trong khung thành đội nhà, Lê Văn Hùng đã thi đấu xuất sắc, giúp SLNA giữ sạch mảnh lưới và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2 – 0. Màn trình diễn ấn tượng của Lê Văn Hùng phần nào khiến BHL và người hâm mộ đội bóng xứ Nghệ yên tâm hơn, với phương án thay thế Trần Nguyên Mạnh.

Vẫn biết, chỉ vài ba trận đấu thì chưa thể khẳng định được Lê Văn Hùng có làm được như người đàn anh Trần Nguyên Mạnh đã từng làm được cho SLNA trong những năm vừa qua hay không, nhưng ít ra, đây cũng là cơ hội rất tốt để thủ thành sinh năm 1992 chứng tỏ được khả năng vốn có của mình.

Đừng quên đây là năm cuối cùng trong hợp đồng mà Lê Văn Hùng đã ký kết với SLNA. Nếu thủ thành này chơi xuất sắc ở trận tranh Siêu cúp QG và những trận đấu tại V.League 2018, trước khi Trần Nguyên Mạnh trở lại, rất có thể anh sẽ được SLNA gia hạn hợp đồng, hoặc lọt vào tầm mắt của những đội bóng khác.

Hy vọng rằng, Lê Văn Hùng sẽ không phụ lại sự tin tưởng của BHL SLNA và người hâm mộ xứ Nghệ./.                                                         

Tin mới