Nguyên Mạnh tái xuất sau 1 năm vắng bóng, tín hiệu vui cho SLNA

(Baonghean.vn) - SLNA đã đón khá nhiều tin vui về nhân sự trước khi mùa giải 2019 khai cuộc. Trong đó việc thủ thành Nguyên Mạnh tự tin trở lại sau 1 năm vật lộn với chấn thương được quan tâm nhất.

Phút 23 trận đấu giữa SLNA và chủ nhà Tampines Rovers (Singapore) trong khuôn khổ AFC Cup 2018. Thủ môn Nguyên Mạnh đã bị gãy tay sau nỗ lực nhảy lên bắt bóng.

Dù đội bóng xứ Nghệ giành thắng lợi 2-0 nhưng cái giá phải trả là quá đắt. Chấn thương kinh hoàng của Nguyên Mạnh là thiệt thòi vô cùng lớn cho đội bóng của HLV Đức Thắng trước mùa giải 2018. Nguyên Mạnh sẽ phải rời xa sân cỏ dài hạn. Thậm chí, nhiều người còn sợ rằng, gãy tay như thế sẽ khiến Mạnh khó mà trở lại với bóng đá đỉnh cao.

Chứng kiến pha bóng kinh hoàng, nhiều người đã phải nghẹn ngào. Họ liên tục gửi lời chia buồn cầu mong Nguyên Mạnh vượt qua khó khăn này. Bố của Nguyên Mạnh chia sẻ trên trang cá nhân sau khi chứng kiến con trai gặp chấn thương nặng: “Con đau mà không thể về nhà, bố mẹ ở xa không thể bên cạnh nên cảm thấy có lỗi lắm. Cố lên con nhé, cả nhà chúng ta đều hướng về con”.

Nguyên Mạnh tự tin cho rằng mình đã hồi phục 80% phong độ. Ảnh: Đức Anh
Nguyên Mạnh tự tin cho rằng mình đã hồi phục 80% phong độ. Ảnh: Đức Anh

SLNA bước vào mùa giải với cơn khủng hoảng thủ môn chưa có tiền lệ. Sau Nguyên Mạnh, hàng loạt thủ môn thay thế khác cũng nối gót nghỉ thi đấu vì chấn thương. BHL SLNA rất lo lắng vì mùa giải đã cận kề. Cuối cùng, họ buộc phải mượn thủ thành Phan Đình Vũ Hải đến từ CLB Hải Phòng.

Vũ Hải từng tâm sự: "Khi về với sân Vinh, chính anh Mạnh đã truyền đạt cho mình lối bắt bóng thông minh rất có tư duy vốn là thế mạnh của anh ấy”. Rõ ràng, thay thế hoàn toàn vai trò của Nguyên Mạnh ở sân Vinh không phải là điều dễ dàng. Cựu thủ môn ĐTQG không chỉ giỏi phản xạ, anh còn có khả năng tư duy, đọc trận đấu mà những thủ môn khác khó có thể bằng được.

Chỉ mượn Vũ Hải 1 năm, SLNA hướng đến mùa giải 2019 vẫn tiếp tục nín thở chờ đợi tin vui từ Nguyên Mạnh. Thậm chí trước khi AFF Cup diễn ra, có tin BLĐ đội chủ sân Vinh đã liên hệ gấp với CLB Hải Phòng. SLNA muốn mượn Vũ Hải thêm một mùa nữa vì sợ rằng Nguyên Mạnh sẽ không kịp hồi phục. Rất may khi Vũ Hải khó lòng rời Hải Phòng thì Nguyên Mạnh cũng hẹn ngày trở lại.

Thủ môn Nguyên Mạnh chuẩn bị tái xuất ở mùa giải mới. Video: SLNA FC
 “Tôi đã hồi phục được khoảng 80% phong độ. Thời gian dài không được thi đấu nên có mất cảm giác một chút. Tuy nhiên, với kinh nghiệm vốn có, tôi tin mình sẽ nhanh chóng hồi phục 100% phong độ” - Thủ môn Nguyên Mạnh tự tin chia sẻ trong buổi tập gần đây của SLNA.

Một năm không thể chơi bóng thực sự là thử thách lớn với Nguyên Mạnh. Trong 1 năm đó, Nguyên Mạnh không ngừng nỗ lực tập luyện với mong muốn kịp ra sân trong giai đoạn đầu mùa giải 2019. V.League 2019 sẽ khởi tranh sau 2 tháng nữa, hy vọng rằng cựu thủ môn ĐTQG sẽ hồi phục 100% phong độ trước khi mùa giải mới bắt đầu.

Mùa bóng 2019, SLNA sẽ rất đáng xem khi Quang Tình, Văn Bình, thậm chí là cả Trọng Hoàng cũng sẽ trở lại cống hiến cho đội bóng quê hương. Chưa kể, tín hiệu vui từ Nguyên Mạnh chắc chắn sẽ khiến ông thầy Đức Thắng yên tâm và sẵn sàng đặt mục tiêu cao hơn ở mùa bóng 2019./.

Tin mới