Nguyên nhân xe ô tô tiêu hao dầu động cơ quá mức

(Baonghean.vn) - Dầu động cơ có tác dụng chính là bôi trơn các chi tiết chuyển động bên trong động cơ, giảm thiểu sự ma sát và mài mòn giữa các chi tiết. Nếu xe hoạt động trong tình trạng hết dầu hoặc thiếu dầu bôi trơn, sẽ dẫn tới những hư hỏng nghiêm trọng cho động cơ và không thể phục hồi lại được.
Sau một thời gian sử dụng, bạn thấy lượng dầu cung cấp cho động cơ đang ngày càng tăng lên, mức tiêu hao ngày càng lớn... Dưới đây là những nguyên nhân khiến xe bị hao dầu động cơ.

1. Mất vòng đai dầu

Nếu dầu bốc lên mạnh và các vecni không bị rửa trôi và không sớm thì muộn sẽ không bị loại bỏ khỏi các bộ phận CPG, các vòng sẽ được cẩm thạch (carbonized). Đồng thời, nó không thực hiện đầy đủ chức năng như: Nén (tức là ngừng cung cấp các tính phí mong muốn của oxy hóa trong buồng đốt; Loại bỏ dầu.

Cả hai quá trình tăng cường đốt cháy dầu tuần hoàn làm xấu các điều kiện của động cơ hoạt động đến tình trạng kém nhất, khi động cơ không khởi động hoặc van bị cháy, hoặc các bộ phận xi lanh không hoạt động.

2. Khóa van dầu không hoạt động

Trong quá trình vận hành, van con nối van (van phe) được phơi ở nhiệt độ cao, dẫn đến mất độ đàn hồi. Hơn nữa, các hạt mài mòn trong dầu sẽ làm mòn các mặt nắp, cũng như các ống dẫn và thân của nó. Do đó, tuổi thọ của khu vực này phụ thuộc vào phương thức hoạt động và chất lượng của dầu (chống mòn và mài mòn).

3. Rò rỉ dầu

Đây là một lý do khác khiến lượng dầu động cơ tiêu thụ tăng lên, nhưng không liên quan đến dầu thải. Thông thường mật độ không được hình thành trong các hộp nhồi do chất lượng kém, mài mòn (dầu dơ), lắp đặt không đúng cách và quá nóng. 

Cũng có thể có sự rò rỉ dầu thông qua các miếng đệm khi chúng mất đi tính chất và thắt chặt không đúng cách, khi va vào thùng chứa với vị trí kín của cảm biến và các nguyên nhân khác. 

4. Dầu vào ống xả thông qua tuabin

Sự phát tán dầu vào ống xả thông qua tuabin sẽ xảy ra nếu các van dầu bị hỏng trong bộ tăng áp. Sau đó, dầu đi qua bộ tăng áp này dưới áp suất như dầu bôi trơn cho ổ đỡ bắt đầu chảy vào ống xả. Quá trình hoạt động của các vòng đai dầu này cũng phụ thuộc vào các chế độ chất lượng ban đầu (nhiệt độ) và chất lượng của dầu.

5. Dầu giải phóng trong hệ thống làm mát

Sự giải phóng dầu vào hệ thống làm mát có thể xảy ra nếu một phần của miếng đệm bị vỡ trong khu vực đó nằm giữa xi lanh làm việc và các lỗ của hệ thống làm mát. Lý do có thể là chất lượng miếng đệm kém, thắt chặt không đúng cách.

Tin mới