Nguyên phó Phòng Nội vụ bị khởi tố vì thiếu trách nhiệm trong xét duyệt hồ sơ

Công an tỉnh Đồng Nai cho biết đã ra quyết định khởi tố, cho tại ngoại bị can đối với ông Nguyễn Công Chinh - nguyên Phó phòng Nội vụ TP. Biên Hòa.

Cơ quan chức năng vừa khởi tố, cho tại ngoại ông Nguyễn Công Chinh, nguyên Phó phòng Nội vụ Thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, về hành vi thiếu trách nhiệm trong xét duyệt hồ sơ, gây hậu quả nghiêm trọng.

Nguyên phó Phòng Nội vụ bị khởi tố vì thiếu trách nhiệm trong xét duyệt hồ sơ ảnh 1
Ảnh minh họa.

Ngày 25/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố, cho tại ngoại bị can đối với ông Nguyễn Công Chinh (nguyên Phó phòng Nội vụ Thành phố Biên Hòa) về hành vi thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Hiện ông Chinh đang giữ chức Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Tam Hiệp, Thành phố Biên Hòa nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cũng đã đề nghị Thành ủy, Ủy ban Nhân dân Thành phố Biên Hòa thực hiện các thủ tục liên quan đối với ông Chinh để phục vụ công tác điều tra.

Ông Chinh bị khởi tố là do thiếu trách nhiệm trong quá trình tham mưu, trình ký các văn bản cho ông Võ Thanh Tùng (nguyên Trưởng phòng Nội vụ Thành phố Biên Hòa) để duyệt các hồ sơ, văn bản không đúng quy định trong việc chi trả tiền khen thưởng.

Trước đó, cơ quan chức năng cũng đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với ông Võ Thanh Tùng để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ quyền hạn để chiếm đoạt tài sản.

Lợi dụng chủ trương khen thưởng cho các ấp, khu phố đạt danh hiệu văn hóa, ông Tùng với vị trí là Trưởng phòng Nội vụ Thành phố Biên Hòa đã chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng từ nguồn tiền thưởng này.

Từ đó, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đồng Nai vào cuộc, xác định ông Tùng có sai phạm nên đã tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với ông Tùng. Vụ việc sau đó cũng đã được chuyển hồ sơ cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý.

Sau một thời gian mở rộng điều tra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh xác định ông Trinh có vai trò liên quan đến những sai phạm trên nên đã khởi tố để điều tra./.

Tin mới