Nguyễn Trọng Hoàng: Antonio Valencia của ĐT Việt Nam

(Baonghean.vn) - Nhiều khả năng, HLV Park Hang Seo sẽ sử dụng Nguyễn Trọng Hoàng chơi ở vị trí hậu vệ cánh phải do Vũ Văn Thanh để lại.

Thời gian qua, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đang tò mò xem cầu thủ nào sẽ đảm nhiệm vị trí hậu vệ phải của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018 trong bối cảnh Vũ Văn Thanh chắc chắn sẽ không tham dự AFF Cup 2018 vì chấn thương dây chằng đầu gối gặp phải tại V-League.

Với những gì đang diễn ra ở ĐT Việt Nam, gần như chắc chắn Nguyễn Trọng Hoàng sẽ được HLV Park Hang Seo lựa chọn. Đây là quyết định (nếu có) không khiến mấy ai cảm thấy bất ngờ.

Mặc dù sở trường của Nguyễn Trọng Hoàng là tiền vệ cánh phải hoặc tiền vệ trung tâm, nhưng không có nghĩa cầu thủ sinh năm 1989 không thể đảm nhiệm xuất sắc ở vị trí mới - vị trí hậu vệ cánh phải. Từ kinh nghiệm cho đến nền tảng thể lực, Nguyễn Trọng Hoàng đều có phần nhỉnh hơn những Phạm Văn Thành, Đinh Viết Tú…

Nguyễn Trọng Hoàng (số 8) đang là ứng cử viên nặng ký cho vị trí hậu vệ cánh phải của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Nguyễn Trọng Hoàng (số 8) đang là ứng cử viên nặng ký cho vị trí hậu vệ cánh phải của ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Ở tuổi 29, Nguyễn Trọng Hoàng là một trong những cầu thủ dày dạn kinh nghiệm nhất của ĐT Việt Nam hiện nay. Cầu thủ quê Nghệ An từng kinh qua các đội bóng như SLNA, B.Bình Dương và bây giờ là FLC Thanh Hóa.

Không những vậy, “thâm niên ăn cơm tuyển” của Nguyễn Trọng Hoàng cũng hết sức đáng nể, khi anh từng khoác áo U20 Việt Nam, U23 Việt Nam và ĐT Việt Nam tham dự rất nhiều giải đấu ở cấp khu vực lẫn châu lục.

Bên cạnh yếu tố kinh nghiệm là nền tảng thể lực. Chỉ cần nhìn vào biệt danh Hoàng “bò” là đủ hiểu cầu thủ đang thuộc biên chế FLC Thanh Hóa sở hữu nền tảng thể lực sung mãn như thế nào rồi.

Tại V.League 2018, Nguyễn Trọng Hoàng thi đấu tổng cộng 1.832 phút và ghi được 4 bàn thắng cho đội bóng xứ Thanh. Chẳng phải vô cớ mà HLV Nguyễn Đức Thắng xem anh là một trong những quân bài không thể thay thế ở FLC Thanh Hóa.

Trước đây, Antonio Valencia thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ cánh phải. Ảnh: Internet
Trước đây, Antonio Valencia thi đấu ở vị trí sở trường là tiền vệ cánh phải. Ảnh: Internet

Thêm một chi tiết không thể không nhắc tới, chính là sự tương đồng giữa vị trí hậu vệ cánh phải với vị trí tiền vệ cánh phải. Không cần phải phân tích sâu, cứ nhìn trường hợp của cầu thủ Antonio Valencia ở Man Utd là rõ.

Hồi mới chuyển đến sân Old Trafford, cầu thủ người Ecuador thi đấu ở vị trí tiền vệ cánh phải của Man Utd. Thời gian sau, cựu HLV Alex Ferguson đã kéo Antonio Valencia chơi lùi xuống ở hàng hậu vệ và anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, cho đến thời điểm này.

Phong cách thi đấu của Nguyễn Trọng Hoàng có nhiều nét hao hao giống với phong cách thi đấu của Antonio Valencia. Cho nên, khả năng Hoàng “bò” hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong vai trò hậu vệ cánh phải của ĐT Việt Nam là khá lớn. Đó có lẽ cũng là điều HLV Park Hang Seo, giới chuyên môn và người hâm mộ bóng đá nước nhà đang nghĩ tới./.

Tin mới