Nhà chùa bị kẻ gian đục két trộm 200 triệu đồng trong đêm mưa lũ

(Baonghean.vn) - Lợi dụng trời mưa to, kẻ gian đã đột nhập vào một ngôi chùa, phá két sắt lấy đi trên 200 triệu đồng.

Chiều 18/10, ông Nguyễn Đình Dũng - Chủ tịch UBND xã Nghi Long, huyện Nghi Lộc xác nhận thông tin, đêm 15/10, trên địa bàn xã xảy ra một vụ trộm tiền tại chùa Hồng Phúc.

Ông Dũng cho biết: khoảng 19 giờ 30 phút tối 16/10, ông nhận được điện thoại của sư thầy Đại đức Thích Châu Phong - trụ trì chùa Hồng Phúc báo tin nhà chùa vừa bị kẻ gian đột nhập phá két sắt lấy đi số tiền trong đó. Nhận được tin báo, Công an xã đến hiện trường lập biên bản lấy lời khai ban đầu và báo cáo vụ việc với Công an huyện Nghi Lộc.

Chiếc két sắt trong phòng sư thầy bị đục phá.
Chiếc két sắt trong phòng sư thầy bị đục phá.

Theo đó, chiều 15/10, sau khi làm lễ xong, sư thầy Đại đức Thích Châu Phong rời khỏi chùa để đi làm lễ cho phật tử. Đêm đó trời mưa to, chùa có 2 chú tiểu và 1 cư sỹ ở lại. Sau khi kiểm tra an ninh lúc 23h đêm, thấy không có vấn đề gì, mọi người đi nghỉ.

Chiều 16/10, sư thầy Đại đức Thích Châu Phong trở về chùa, phát hiện phòng ở của mình bị kẻ gian phá cửa sổ, đột nhập vào phòng phá két sắt. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thấy cửa sổ bị bẻ gãy 3 song sắt; két sắt bị đục phá mặt trước. Hiện trường có một chiếc mỏ lết để lại. Nhà chùa cho biết số tiền trong két sắt bị kẻ gian lấy trên 200 triệu đồng.  

Cửa sổ phòng nghỉ của sư thầy bị kẻ gian cạy và phá song sắt.
Cửa sổ phòng nghỉ của sư thầy bị kẻ gian cạy và phá song sắt.

Theo nhà chùa, phòng nghỉ của sư thầy ở nhà Tăng có hệ thống cách âm. Phía sân nhà có dàn mái tôn, gây ồn khi mưa lớn. Trong khi đó, mọi người lại ngủ say sau một ngày làm việc vất vả.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

                                                                              Nhật Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Tin mới