Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un: Chính sách của Mỹ sẽ không thay đổi bất kể ai là chủ Nhà Trắng

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un kêu gọi Mỹ từ bỏ chính sách thù địch với Triều Tiên nếu mong muốn cải thiện quan hệ song phương.
  
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: Reuters

Yonhap đưa tin ngày 9/1, phát biểu tại cuộc họp Đại hội đảng Lao động Triều Tiên, nhà lãnh đạo Kim Jong-un gọi Mỹ là "kẻ thù lớn nhất" của Triều Tiên và cảnh báo sẽ tiếp tục thúc đẩy chương trình hạt nhân. "Các hoạt động chính trị, đối ngoại của chúng ta nên tập trung và chuyển hướng vào việc chinh phục Mỹ, kẻ thù lớn nhất và là trở ngại chính cho sự phát triển đổi mới của chúng ta", ông Kim nói.

Ông Kim Jong-un cũng cho rằng, chính sách thù địch của Washington với Bình Nhưỡng sẽ không thay đổi cho dù ai là chủ nhân Nhà Trắng. Mặt khác, ông nhấn mạnh, chấm dứt thái độ thù địch là chìa khóa để cải thiện quan hệ song phương Mỹ - Triều trong ương lai.

Bình luận trên được đưa ra sau khi Quốc hội Mỹ chính thức xác nhận ứng viên Dân chủ Joe Biden đắc cử Tổng thống Mỹ. Mối quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên có dấu hiệu được cải thiện dưới thời Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ông Trump và ông Kim Jong-un đã tổ chức các hội nghị thượng đỉnh về giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Tuy nhiên, đến nay, các cuộc đàm phán này vẫn bế tắc do các bên từ chối nhượng bộ. Trong chiến dịch tranh cử, ông Biden tuyên bố sẵn sàng gặp nhà lãnh đạo Triều Tiên để thúc đẩy các cuộc đàm phán này.

Tin mới