Nhà ma phải đóng cửa vì sử dụng hình ảnh người tâm thần

Một nhà ma ở bang California, Mỹ mới đây phải đóng cửa sau vài ngày hoạt động do nhận nhiều phàn nàn là gây tổn thương tới các bệnh nhân tâm thần.

Nhà ma Fear RV thuộc nông trại giải trí Knott Berry tại công viên Buena, California, Mỹ mới mở cửa hôm 22/9.

Với chủ đề bệnh viện, Fear RV cho phép du khách ngồi xe lăn, tay bị buộc lại và đeo một chiếc kính giúp trải nghiệm cảm giác như thực. Nếu du khách cảm thấy quá sức chịu đựng thì ấn "nút sợ hãi" để dừng lại. Tuy nhiên chỉ sau vài ngày hoạt động, nhà ma này đã phải đóng cửa vì nhiều cư dân California lên tiếng chống lại việc sử dụng hình ảnh những người mắc bệnh tâm thần để giải trí, trang Fox News đưa tin.

nha-ma-phai-dong-cua-vi-lay-chu-de-benh-nhan-tam-than

Nhiều người cho rằng việc khu giải trí Knott Berry sử dụng hình ảnh người mắc bệnh tâm thần là điều đáng xấu hổ và khẳng định, các bệnh nhân chỉ nên được coi là nạn nhân, chứ không phải là người gây ra tội ác. Ảnh: Foxnews.

Trước khi mở cửa, nhà ma này cũng đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều vì cái tên của nó. Tên ban đầu là Fear RV 5150. 5150 là mã số của chính phủ Mỹ cho phép người có thẩm quyền giam giữ một cá nhân bị rối loạn thần kinh - những người có khả năng gây nguy hiểm cho chính mình hay người khác. Mã này phổ biến ở Mỹ và được sử dụng rộng rãi khi muốn nhắc tới người bị bệnh tâm thần.

Kay Warren, vợ của mục sư Rick Warren cho biết tên gốc của nhà ma khiến bà cảm thấy khó chịu vì chính con trai bà, người đã tự tử vào năm 2013 từng bị bắt vào nhà thương điên nhiều lần. Sau đó nhà ma này đã phải bỏ số 5150 đi và chỉ để tên là Fear RV.

Trên website, khu vui chơi Knott khuyến cáo trẻ em dưới 13 tuổi không nên tham gia.

Tuy nhiên, ngày 28/9, hàng nghìn người đã ký vào đơn xin mở cửa lại nhà ma.

"Đã gọi là nhà ma thì phải sợ. Đóng cửa có khiến mọi người có ý thức hơn về vấn đề này không. Họ sẽ vẫn sợ những gì liên quan đến bệnh tâm thần thôi, vì họ đâu có biết gì", một người bình luận trên trang Change.org.

 Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới