Nhà ở xã hội 'ngóng chờ' chính sách mới

(Baonghean.vn) - Sau khi gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỷ đồng dành cho nhà ở xã hội ngừng cho vay, các doanh nghiệp và người thu nhập thấp trên địa bàn Nghệ An đang trông chờ vào nguồn hỗ trợ khác để tiếp tục triển khai.

Ông  Chu Anh Tuấn – Trưởng phòng quản lý và thị trường bất động sản Sở Xây dựng cho biết: Địa bàn tỉnh đã đưa vào sử dụng  6 dự án nhà ở xã hội (tại các phường: Lê Lợi, Hưng Lộc, Quán Bàu, Trung Đô) gồm 03 khối nhà cao 5 tầng, 01 khối nhà cao 15 tầng, 01 khối nhà cao 07 tầng.

1
Nhà ở xã hội của dự án chung cư tại phường Quán Bàu, TP Vinh mới bán được 50% số lượng căn hộ. Ảnh Văn Trường

Tổng diện tích sàn 37.233,0m2; với 435 căn hộ, tổng mức đầu tư 200,317 tỷ đồng. Đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho hơn 635 hộ gia đình được hưởng ưu đãi từ các chính sách hỗ trợ theo Nghị quyết số 317/2010/NQ-HĐND ngày 10/7/2010, tổng kinh phí được miễn giảm đạt tỷ lệ 4 - 5% so với tổng mức đầu tư, mức giá bán từ 6,6 - 8,8 triệu/m2.

Cũng theo ông Tuấn, trên địa bàn Nghệ An, hiện có 2 dự án gồm: dự án chung cư Trường Sơn Home ở Quán Bàu, TP Vinh và dự án Dự án nhà ở xã hội Kim Thi Tower, phường Quán Bàu, TP Vinh trong quá trình xây dựng thì hết gói tín dụng 30.000 tỷ đồng. Vì thế tính đến thời điểm này, 2 dự án trên mới chỉ bán được 50% số lượng phòng. Rất nhiều người có đủ điều kiện mua nhà ở xã hội nhưng lại đang mong chờ một chính sách mới vay vốn ưu đãi sau gói tín dụng nêu trên hết hạn.

1
Dự án nhà ở xã hội chung cư Trường Sơn Home ở Quán Bàu, TP Vinh cơ sở hạ tầng đầu tư chưa đồng bộ. Ảnh Văn Trường

Sự chậm trễ trong triển khai các dự án nhà ở xã hội dẫn đến một số công trình đầu tư cầm chừng, hạ tầng thiếu đồng bộ. Điều đó, chính các chủ đầu tư sẽ bị thiệt hại trong việc huy động vốn.

Để giải quyết những khó khăn trong giải quyết các nhu cầu về nhà ở xã hội, ngày 20/10/2015, Chính phủ đã có Nghị định Số: 100/2015/NĐ-CP “Về phát triển và quản lý nhà ở xã hội” để hỗ trợ cho người mua nhà. Tuy nhiên đến nay, việc triển khai Nghị định chậm, vì vậy, người mua nhà xã hội vẫn cứ ngóng chờ.

 » Linh mục Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân

 » Những hình ảnh tố cáo hành vi vi phạm của ông Nguyễn Đình Thục
 

Văn Trường

TIN LIÊN QUAN

Tin mới