Nhà sàn bị thiêu rụi do chủ nhân nấu cám lợn ngủ quên

(Baonghean.vn) - Sáng nay, 5/12, tại bản Luồng, xã Châu Phong (Qùy Châu) xảy ra vụ hỏa hoạn khiến căn nhà sàn của vợ chồng ông Lữ Văn Hải bị thiêu rụi hoàn toàn.

Hiện trường vuu cháy. Ảnh: Lương Nga
Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Lương Nga

Theo anh Lữ Văn Hạnh - người chứng kiến vụ hỏa hoạn, khoảng 3 giờ sáng lúc anh tỉnh dậy thì đã thấy ngọn lửa bốc cháy dữ dội từ căn nhà của gia đình hàng xóm là ông Lữ Văn Hải.

Anh Hạnh vội hô hoán bà con phá cửa xông vào kéo mọi người trong gia đình ông Hải thoát ra vàcả 4 người trong gia đình ông Hải đều được người dân đưa ra ngoài an toàn. Tuy nhiên vì lửa đã cháy quá lớn nên căn nhà bị cháy rụi hoàn toàn.

Người dân trong bản đến chia sẻ với . Ảnh: Lương Nga
Người dân trong bản đến giúp gia đình ông Lữ Văn Hải khắc phục hậu quả . Ảnh: Lương Nga

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do vợ ông Hải là bà Lữ Thị Hương thức dậy nấu cám cho lợn, nhưng sau đó lại  ngủ quên nên ngọn lửa nhanh chóng lan ra. Ngôi nhà sàn bằng gỗ, vách thưng bằng tre, nứa, mái lợp tranh nên bắt lửa và cháy với tốc độ dữ dội.

Toàn bộ tài sản của gia đình ông Hải bị ngọn lửa thiêu rụi. Thiệt hại ước tính 100 triệu đồng. Ảnh: Lương Nga
Toàn bộ tài sản của gia đình ông Hải bị ngọn lửa thiêu rụi. Thiệt hại ước tính 100 triệu đồng. Ảnh: Lương Nga

Được biết, vợ chồng ông Lữ Văn Hải đang chuẩn bị lập nhà mới, tuy nhiên sau hỏa hoạn, mọi nguyên vật liệu được chuẩn bị trước đó đều biến thành tro, ước tính thiệt hại trên 100 triệu đồng. Cuộc sống gia đình vốn đã vất vả nay càng khó khăn.

Những gì còn sót lại sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Lương Nga
Những gì còn sót lại sau vụ hỏa hoạn. Ảnh: Lương Nga

Sau khi đám cháy xảy ra, lãnh đạo địa phương đã đến thăm hỏi và kêu gọi người dân cùng chung tay giúp đỡ gia đình ông Hải phần nào vượt qua hoạn nạn.

                                                                                                Lương Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới