Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn giao lưu với giáo viên, học sinh Hoàng Mai

(Baonghean.vn) - Chiều 28/12, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn và các văn nghệ sỹ tỉnh Nghệ An đã có buổi giao lưu với giáo viên, học sinh Thị xã Hoàng Mai.

Tại buổi giao lưu, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn rất xúc động khi nghe độc giả đọc lại nhiều tác phẩm nổi tiếng của bà như Hương thầm, Trời và đất, Con đường... Nữ thi thi sỹ chia sẻ những xúc cảm, bối cảnh ra đời của những tác phẩm này cùng những kỷ niệm đáng nhớ trên chặng đường thi ca của bà; kỷ niệm về những bạn thơ cùng thời với bà như Xuân Quỳnh, Lưu Quang Vũ…

Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn (phải) chia sẻ những cảm xúc, bối cảnh ra đời những bài thơ làm nên tên tuổi của bà.
Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn (phải) chia sẻ những cảm xúc, bối cảnh ra đời những bài thơ làm nên tên tuổi của bà.

Buổi giao lưu còn nhận được rất nhiều sự quan tâm của người yêu thơ Hoàng Mai gửi tới nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, như cách thể hiện tình yêu trong thơ hiện đại, cảm hứng để sáng tác những bài thơ tình, phương pháp truyền tải thơ đến với học sinh hiện nay... Nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn đã chia sẻ rất cởi mở với độc giả những kinh nghiệm của bản thân mình, đồng thời gợi mở cho giáo viên, học sinh cách tiếp cận với đồng dao - một trong những con đường đến với thế giới thơ gần gũi nhất. 

Dịp này, các văn nghệ sỹ tỉnh Nghệ An như Phan Thanh Chương, Đàm Quỳnh Ngọc... giới thiệu một số sáng tác văn, thơ, nhạc nổi tiếng về các miền quê xứ Nghệ, trong đó có Hoàng Mai./.

Nguyễn Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới