Nhà Trắng bị phong tỏa

Nhà Trắng bị lực lượng Mật vụ phong tỏa khoảng 20 phút sau khi một máy bay xâm phạm không phận thủ đô Washington hôm 26/11.

Thông báo của Cơ quan Mật vụ Mỹ cho biết vụ phong tỏa diễn ra trong thời gian ngắn do xuất hiện "nguy cơ vi phạm vùng không phận bị hạn chế ở khu vực thủ đô" vào khoảng 9h địa phương (21h giờ Hà Nội).

Nhà Trắng bị phong tỏa ảnh 1

Một đặc vụ thuộc Cơ quan Mật vụ Mỹ quan sát bầu trời trong lúc Nhà Trắng bị phong tỏa ngày 26/11. Ảnh: Reuters

Các con đường xung quanh Nhà Trắng bị lực lượng mật vụ chặn lại và không ai được phép lại gần khu vực này. Giới chức cũng sơ tán những công nhân đang xây dựng hàng rào mới cho Nhà Trắng. Cơ quan Mật vụ Mỹ không cho biết điều gì đã xảy ra với chiếc máy bay xâm phạm không phận.

Các quan chức an ninh cấp cao đã được triệu tập để cùng phối hợp theo dõi tình hình, nhưng chiếc máy bay "không bị coi là thù địch", Bộ Tư lệnh Phòng không Bắc Mỹ viết trên Twitter, nói thêm rằng các tiêm kích của họ đã được triển khai tới hiện trường.

Hiện chưa rõ Tổng thống Donald Trump có ở trong Nhà Trắng khi cuộc phong tỏa diễn ra hay không. Cảnh sát Đồi Capitol sau đó xác nhận tình hình đã trở lại bình thường sau khoảng 20 phút.

Những vụ phong tỏa vì lý do an ninh xung quanh Nhà Trắng không phải điều hiếm gặp, thường xảy ra mỗi khi xuất hiện dấu hiệu đáng ngờ trong khu vực. Chính phủ Mỹ quy định vùng trời hạn chế ở khu vực Nhà Trắng và tòa nhà Quốc hội Mỹ thuộc thành phố Washington để đề phòng nguy cơ sau vụ khủng bố 11/9, tuy nhiên một số máy bay tư nhân cỡ nhỏ thỉnh thoảng vẫn bay lạc vào khu vực này.

Tin mới