Nhà Xuất bản Nghệ An đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

(Baonghean.vn) - Chiều 9/10, Nhà Xuất bản Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm thành lập và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Phạm Bằng
Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Nguyễn Thị Thu Hường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Trong ảnh: Quang cảnh lễ kỷ niệm. Ảnh: Phạm Bằng

Tháng 9/1980, Nhà Xuất bản Nghệ Tĩnh được thành lập với tôn chỉ, mục đích là cơ quan chính trị, tư tưởng, văn hóa của Đảng bộ và nhân dân Nghệ Tĩnh; là nhà xuất bản tổng hợp, phục vụ sự nghiệp chính trị, tư tưởng, văn hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và nâng cao dân trí tỉnh nhà.

Năm 1991, Nghệ Tĩnh được tách thành 2 tỉnh, Nhà Xuất bản Nghệ Tĩnh được đổi tên thành Nhà Xuất bản Nghệ An nhưng vẫn giữ nguyên tôn chỉ, mục đích, tiếp tục làm nhiệm vụ xuất bản cho cả xứ Nghệ.

Trải qua 40 năm, với nhiều thay đổi về cơ quan chủ quản, các thế hệ cán bộ, viên chức, lao động Nhà Xuất bản Nghệ An luôn cần mẫn, nhiệt tình, hăng say với công việc. Đến nay, Nhà Xuất bản Nghệ An đã thực sự trở thành địa chỉ tin cậy cho đông đảo đội ngũ tác giả và độc giả trong cả nước.

40 năm qua, Nhà Xuất bản Nghệ An đã xuất bản hơn 5.000 đầu sách, với gần 2.000.000 bản sách thuộc các đề tài: Lịch sử, chính trị, văn học, nghệ thuật, nghiên cứu, khoa học,... cùng hàng vạn bản văn hóa phẩm, lịch bloc,... phục vụ nhân dân trong tỉnh và cả nước.

Bà Bùi Thị Ngọc - Giám đốc Nhà xuất bản Nghệ An phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm thành lập.
Bà Bùi Thị Ngọc - Giám đốc Nhà Xuất bản Nghệ An phát biểu ôn lại truyền thống 40 năm thành lập.

Nhà Xuất bản Nghệ An đã xuất bản hơn 500 đầu sách về Chủ tịch Hồ Chí Minh, góp phần quan trọng trong việc giới thiệu, quảng bá về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đến với nhân dân trong nước và nước ngoài.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long chúc mừng, biểu dương, ghi nhận những thành tích xuất sắc mà Nhà Xuất bản Nghệ An - các thế hệ cán bộ, viên chức, lao động của Nhà Xuất bản đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Lễ kỷ niệm. Ảnh: Phạm Bằng

Định hướng phát triển trong thời gian tới, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Nhà Xuất bản Nghệ An tiếp tục bám sát tôn chỉ, mục đích là cơ quan chính trị, tư tưởng, văn hóa của Đảng bộ và nhân dân Nghệ An. Đưa tri thức đến với đông đảo nhân dân trong toàn tỉnh, đặc biệt là vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa… góp phần nâng cao văn hóa đọc sách trong cộng đồng trên địa bàn.

Nhà Xuất bản cần có kế hoạch bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ năng làm việc cho đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động. Người làm công tác xuất bản phải là chiến sỹ thực thụ trên mặt trận văn hóa, mặt trận tư tưởng.

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhà xuất bản Nghệ An.. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Nhà Xuất bản Nghệ An. Ảnh: Phạm Bằng

Đồng chí Bùi Đình Long cũng mong Nhà Xuất bản Nghệ An luôn đoàn kết, năng động, sáng tạo, không chỉ làm tốt nhiệm vụ xuất bản trên địa bàn tỉnh Nghệ An mà còn mở rộng ra các tỉnh ban như Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Đặc biệt, thu hút nhiều tác giả tên tuổi là người Nghệ xa quê về xuất bản sách tại quê hương.

Dịp này, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho Nhà Xuất bản Nghệ An. UBND tỉnh tặng Nhà Xuất bản Nghệ An bức trướng mang dòng chữ: “40 năm đoàn kết - đổi mới và phát triển”. Chủ tịch UBND tỉnh cũng tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 3 cá nhân của Nhà Xuất bản vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác xuất bản. 

Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng của UBND tỉnh cho Nhà xuất bản Nghệ An. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao bức trướng của UBND tỉnh cho Nhà Xuất bản Nghệ An. Ảnh: Phạm Bằng
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của  Chủ tịch UBND tỉnh
Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 1 tập thể và 2 cá nhân của Nhà Xuất bản Nghệ An. Ảnh: Phạm Bằng

Tin mới