Nhận 200 nghìn tiền công bán ma túy, gã đàn ông 'lãi' 20 năm tù

(Baonghean.vn) - Có người muốn mua ma túy, Lô Văn Coóng tìm người Lào để hỏi nguồn hàng. Người Lào nói Coóng đi bán 8 túi hồng phiến sẽ trả công cho 200 nghìn đồng.

Ngày 10/9, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với Lô Văn Coóng (SN 1989) trú tại xã Hữu Lập, huyện Kỳ Sơn.

Ngày 19/3, Lô Văn Coóng được một người đàn ông không quen biết hỏi có biết ai bán ma túy không, Coóng bảo sẽ hỏi cho. Ngày hôm sau, Coóng vào rừng gặp một người Lào nói có người muốn mua hồng phiến. Người Lào nói chỉ còn 8 túi hồng phiến, nếu bán được người này sẽ trả công cho Coóng 200 nghìn đồng.

Bị cáo Lô Văn Coóng tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình
Bị cáo Lô Văn Coóng tại phiên tòa. Ảnh: Như Bình

Chiều tối 22/3, Coóng và khách mua ma túy hẹn nhau để thống nhất giá cả. Người khách đồng ý mua mỗi túi hồng phiến 3,8 triệu đồng. Coóng gọi điện cho người Lào đưa hàng cho Coóng để giao cho khách. Nhận 8 gói hồng phiến (trọng lượng hơn 151g) từ người Lào, Lô Văn Coóng đưa lên phòng nhà nghỉ trên địa bàn xã Chiêu Lưu để bán thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện, bắt giữ. Người khách mua hàng lợi dụng sự hỗn loạn đã nhanh chân tẩu thoát.

Tại phiên tòa Lô Văn Coóng thành khẩn khai báo, thừa nhận hành vi phạm tội của mình và mong được nhận sự khoan hồng của pháp luật.

Cân nhắc toàn diện vụ án, các tình tiết tăng nặng giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lô Văn Coóng 20 năm tù.

Tin mới