Nhận bán giúp ma túy, “lãi” 15 năm tù

(Baonghean.vn) - Người đàn ông tên Phòng mang ma túy đến nhờ Thén bán hộ. Chỉ 9 tiếng sau, khi Thén mang ma túy ra sử dụng và bán cho 3 con nghiện thì bị công an bắt giữ.

Ngày 31/8, Tòa án nhân dân tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Lương Văn Thén (SN 1978), trú tại xã Phà Đánh, huyện Kỳ Sơn về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Lương Văn Thén. Ảnh: Như Bình
Đối tượng Lương Văn Thén. Ảnh: Như Bìn
Theo cáo trạng, trưa ngày 10/4, một người đàn ông tên Phòng (người dân tộc Mông, không rõ lai lịch địa chỉ) mang tới nhà Thén 5 gói ma túy tổng hợp nhờ bán. Phòng dặn Thén mỗi gói bán 3 triệu đồng, tiền công của Thén là 200 nghìn đồng/gói. Nếu bán được nhiều tiền hơn thì Thén được hưởng số tiền chênh lệch đó. Phòng còn “khuyến mãi” cho Thén 4 viên ma túy tổng hợp để dùng.
 Thén nhận số ma túy trên rồi giấu trên mái nhà, chờ người hỏi mua thì bán. Đến khoảng 22h ngày 10/4, Thén mang một số viên ma túy ra sử dụng thì có 3 thanh niên vào hỏi mua. Khi hai bên đang giao dịch mua bán thì Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với tổ công tác Cục Hải quan Nghệ An phát hiện và bắt giữ.

Công an thu giữ 1 gói ma túy trên sàn nhà. Lương Văn Thén đã tự nguyện giao nộp 5 gói ma túy giấu trên mái nhà trước đó. Tổng số ma túy mà Lương Văn Thén mua bán là 87gr.

Tại phiên tòa, Lương Văn Thén thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Bị cáo cho biết bản thân bị nghiện ma túy nên khi người đàn ông tên Phòng nhờ bán giúp, vừa có tiền công, vừa có ma túy để dùng nên Thén nảy lòng tham.

“May là sau khi bị bắt giam, được các cán bộ giúp đỡ nên bị cáo đã cai được ma túy. Bị cáo biết ma túy có tác hại xấu, mua bán là bị pháp luật cấm. Bị cáo mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để sớm được ra tù, trở thành người công dân tốt”, Lương Văn Thén nói.

Xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lương Văn Thén 15 năm tù.                                            

Tin mới