Nhân chứng vụ nổ tại Nga: 'Tôi không bao giờ đi tàu điện ngầm nữa'

(Baonghean.vn) - "Khói bao trùm toàn bộ nhà ga. Tất cả chúng tôi không hiểu chuyện gì đang xảy ra, chỉ biết tháo chạy ra ngoài" - ông Ekaterina Sergeyeva, một hành khách có mặt trên chuyến tàu M2 (tuyến màu xanh da trời của tàu điện ngầm tại St.Peterburg) kể lại trên sóng radio Sputnik.

Ảnh: Ria Novosti
Hiện trường vụ nổ tại ga tàu điện ngầm tại St. Peterburg. Ảnh: Ria Novosti

Nhân chứng kể lại: “Tại thời điểm xảy ra, tôi đang đi trên tuyến M2 (tuyến màu xanh da trời của tàu điện ngầm tại St.Peterburg). Bỗng tàu của chúng tôi dừng lại ở đâu đó trong vòng nửa giờ. Tất cả hành khách đều không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Các nhân viên thông báo rằng, tất cả mọi lối ra, vào đều đã bị chặn.

Một lúc sau, bộ phận điều hành yêu cầu trưởng tàu mở hệ thống cửa sổ để các khoang tàu có thể thông khí. Nhưng các cánh cửa vẫn đóng chặt. Mọi người trên tàu bắt đầu hoảng loạn. Sau đó, đoàn tàu lại tiếp tục di chuyển.

Đến ga tiếp theo, mọi người chen nhau chạy ùa ra ngoài thì bắt gặp một cảnh tượng khói bao trùm khắp nhà ga. Thật kinh hoàng! Tất cả đều cố gắng bịt mũi bằng khăn quàng cổ hay khăn mùi xoa. Khi lên đến mặt đất, khắp đường phố là tiếng còi xe cứu thương ầm ĩ, nhân viên cứu hoả, cứu hộ được huy động tối đa vận chuyển người chết và người bị thương. Tôi không bao giờ đi tàu điện ngầm nữa”.

Theo Uỷ ban chống khủng bố Nga cho biết, vụ nổ xảy ra giữa hai bến tàu điện ngầm Sennaya và Trường đại học kỹ thuật tại St.Peterburg đến thời điểm hiện tại đã khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, hơn 20 người bị thương.

Lực lượng cứu hoả, cứu hộ được huy động tối đa tới hiện trường. Ảnh: TASS
Lực lượng cứu hoả, cứu hộ được huy động tối đa tới hiện trường. Ảnh: TASS

Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng Thượng viện Nga Viktor Ozerov cho rằng thời gian và địa điểm xảy ra vụ nổ ở St. Petersburg được hung thủ lựa chọn trùng khớp với lịch trình của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới một diễn đàn truyền thông tại thành phố này. 

Tất cả các báo điện tử, cơ quan truyền thông đã treo cờ rủ và đặt chế độ báo động đỏ.
Tất cả các báo điện tử, cơ quan truyền thông đã treo cờ rủ và đặt chế độ báo động đỏ. Ảnh chụp màn hình

Nga đang đặt tình trạng báo động cấp độ nguy hiểm nhất trên toàn đất nước. Tổng thống Nga Vladimir Putin gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân, tuyên bố sẽ điều tra kỹ vụ việc. "Chúng tôi đang xem xét mọi khả năng, bao gồm cả khủng bố", ông cho biết.

Mỹ Nga

(Theo Ria Novosti)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới