Nhận diện S.Khánh Hòa, đối thủ của SLNA ở vòng 10 V.League

(Baonghean.vn) - Dù chỉ có 2 cầu thủ ra đi, đó là tiền đạo Trương Công Thảo (về Phù Đổng FC), tiền vệ Nguyễn Hoàng Quốc Chí (Quảng Nam) và có 4 nhân sự bổ sung nhưng S.Khánh Hòa đang rơi tự do. Đây là cơ hội không thể thuận lợi hơn để vòng 10, đội chủ sân Vinh có được 3 điểm sau 3 trận hòa không bàn thắng.

Vẫn hàng phòng ngự ấy, 26 vòng đấu mùa giải năm ngoái chỉ thủng lưới 27 bàn, năm trước đó 37 bàn nhưng mới 9 vòng đấu V.League 2019 họ đã để thủng lưới 19 bàn. Cả mùa giải năm ngoái họ chỉ thua 5 trận thì nay con số đó đã là 6 và chưa có dấu hiệu hồi sinh, “ngựa ô” đã hụt hơi trong cuộc chơi nghiệt ngã của sân chơi V.League ngay từ màn khởi động.

Khởi động xui xẻo

Trong 4 trận sân nhà, S.Khánh Hòa thua 3, duy nhất có trận hòa với Hà Nội . Ảnh: thethao247.vn
Trong 4 trận sân nhà, S.Khánh Hòa thua 3, duy nhất có trận hòa với Hà Nội. Ảnh: thethao247.vn
Mùa giải V.League 2019 được coi “xui xẻo” với HLV Võ Đình Tân khi họ là đội đầu tiên nhận bàn thua, ngay phút thứ nhất trên sân nhà, Minh Vương (HAGL) đã chọc thủng lưới S.Khánh Hòa. Nên nhớ HAGL là đội bóng nhiều mùa giải gần đây trắng tay khi đối đầu với S.Khánh Hòa, dù thi đấu ở sân nhà hay sân khách. Việc ngay trận đầu tiên của mùa giải họ đã thua tối mặt mũi 1-4 đã báo hiệu một mùa giải đầy khó khăn đang chờ đợi.

Hiện nay, với 1 trận thắng, 2 trận hòa và 6 trận thua S.Khánh Hòa đang đứng chót BXH với vẻn vẹn 5 điểm, cách Quảng Nam đội đứng thứ 13 hai điểm. S.Khánh Hòa đang lâm vào cảnh, “công chưa làm thì thủ đã phá” nên con số 12 bàn thắng tạm coi là ổn. Thế nhưng với 19 bàn thua, hàng phòng ngự của đội bóng phố biển được coi là tệ nhất V.League 2019. Hàng thủ vốn là thế mạnh của “ngựa ô” thì giờ đây đã là nỗi lo lớn cho BHL S.Khánh Hòa.

Khá ngạc nhiên, nếu SLNA thắng 3 và hòa 1 khi thi đấu trên sân nhà thì S.Khánh Hòa lại thua 3 và chỉ hòa 1 trên sân 19/8 Nha Trang, đội bóng thi đấu sân nhà tệ nhất V.League. Điều khá lạ kỳ trong 19 bàn thua, học trò HLV Võ Đình Tân thua sân nhà 10, sân khách 9. Đội bóng duy nhất họ kiếm được 1 điểm trên sân 19/8 lại là Hà Nội, nhà đương kim vô địch, đúng là trớ trêu.

Quá già nua

Trong 19 bàn thua tính đến thời điểm này, S.Khánh Hòa thủng lưới 2 bàn do đối phương phối hợp tấn công bài bản từ sân nhà, 8 bàn thua do bị phản công nhanh và 9 bàn thua từ các tình huống cố định (1 bàn từ chấp penalty, 2 corner). HLV đã hết sử dụng hàng hậu vệ 3 người rồi 4 người nhưng các cầu thủ “già nua” Zarour (36 tuổi), Đào Văn Phong (34 tuổi), Trần Trọng Bình (35 tuổi) có thừa kinh nghiệm nhưng lại thiếu sức mạnh để đua với các ngoại binh đang còn sung sức khi mùa giải mới bắt đầu.

HLV Võ Đình Tân đang tính cách “vá hàng thủ”. Ảnh CLB
HLV Võ Đình Tân đang tính cách “vá hàng thủ”. Ảnh CLB
Thực ra, trung vệ Zarour đã có 4 mùa bóng gắn bó với S.Khánh Hòa vẫn thi đấu hiệu quả. Nhưng trong cơn khát bàn thắng, HLV Võ Đình Tân đành đẩy trung vệ này lên trong các tình huống đá phạt khi bị đối phương “hồi mã thương” thì Đình Lợi, Văn Phong, Trọng Bình không chống đỡ được. Nên Zarour có được 3 bàn thắng, trở thành cây săn bàn lợi hại thì S.Khánh Hòa lại thủng lưới tới 8 bàn từ các pha phản công tốc độ của đối phương.

Sau sự ra đi của Quốc Chí thì tiền vệ Trùm Tỉnh đang nổi lên như một sự thay thế xứng đáng, tiền vệ 24 tuổi này cũng đã có 4 bàn thắng cho S.Khánh Hòa. Nhưng khi các đàn anh Duy Thanh, Nhật Nam, Tấn Tài và Đình Khương thi đấu kém hiệu quả thì Trùm Tỉnh không thể “gánh team”. 

Một trong những nguyên nhân khiến cho thành tích của S.Khánh Hòa mùa giải này bết bát là do Lâm Ti Phông và 2 ngoại binh thi đấu rất kém hiệu quả. Ngoại binh người Pháp Youssouf Touré và Lâm Ti Phông sau 7 lần ra sân, mỗi người chỉ mới ghi được 1 bàn thắng thậm chí còn thua ngoại binh Brazil - Warley mới chuyển đến từ Quảng Nam (đã có 2 bàn thắng).

Hàng công không ghi được bàn thắng, để đối phương dẫn trước, buộc phải dâng cao đội hình, thế là lại tạo cơ hội cho đối phương phản công ghi bàn. Đó là thực trạng S.Khánh Hòa hiện tại, lỗi hệ thống rất khó sửa trong bối cảnh không có nhiều kinh phí trong tay để mua cầu thủ.

Tin mới