Nhận định Sài Gòn - SLNA: HLV Quang Trường lấy công bù thủ?

(Baonghean.vn) - Vào lúc 19h00 chiều nay trên sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn và SLNA sẽ chạm trán nhau trong khuôn khổ vòng 1 V.League 2020. Đây là trận đấu mà hàng công đội bóng xứ Nghệ rất được kỳ vọng với sự trở lại của Phan Văn Đức và Hồ Tuấn Tài.

Về tình hình lực lượng, SLNA di chuyển vào TP Hồ Chí Minh chuẩn bị cho trận đấu với 22 cầu thủ vì vắng mặt khá nhiều vị trí nơi hàng tiền vệ trung tâm và hàng hậu vệ. Theo đó, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh, Lê Thành Lâm, Thái Bá Sang, tiền vệ Vương Quốc Trung, các tiền vệ Trần Ngọc Ánh, Nguyễn Văn Việt.

Việc hai cầu thủ đá chính là Xuân Mạnh và Quốc Trung vắng mặt vì chấn thương khiến kế hoạch của HLV Quang Trường bị xáo trộn. Vì vậy, đáng lo nhất với SLNA lúc này là khả năng phòng ngự khi đội bóng đã chia tay Damir Memovic và người đá cặp với Văn Khánh là tân binh Gustavo Santos. 

Sự trở lại của Phan Văn Đức là rất quan trọng với SLNA lúc này. Ảnh: Hữu Thành
Sự trở lại của Phan Văn Đức là rất quan trọng với SLNA lúc này. Ảnh: Hữu Thành

Ở vị trí thủ môn, nhiều khả năng thủ môn Văn Hoàng sẽ là người được chọn. Trong hệ thống phòng ngự, ngoài cặp trung vệ Văn Khánh - Gustavo, SLNA có khá nhiều sự lựa chọn tốt như Sỹ Nam, Đình Đồng, Ngọc Đức. Đáng lo nhất vẫn là tuyến giữa của SLNA với sự 3 sự lựa chọn Quang Tình, Văn Lắm và Đình Châu.

Trên hàng tấn công, SLNA được kỳ vọng sẽ chơi khởi sắc với sự trở lại rất quan trọng của Phan Văn Đức, Hồ Tuấn Tài. Bộ đôi này đang đạt độ chín trong sự nghiệp và đều đang rất sung sức, háo hức thi đấu trở lại. Ngoài ra, hai tiền đạo chơi cao nhất của SLNA là Peter Onyekachy và Alagie Sosseh cũng là những tiền đạo chất lượng, từng khoác áo đội tuyển Nigeria và Gambia.

HLV Ngô Quang Trường đang thổi một làn gió mới vào SLNA. Ảnh: Hữu Thành
HLV Ngô Quang Trường đang thổi một làn gió mới vào SLNA. Ảnh: Hữu Thành

Trong lịch sử đối đầu, hai đội gặp nhau tổng cộng 9 lần, SLNA giành 4 chiến thắng, 3 trận thua và 2 trận hòa. Tuy nhiên, trên sân Thống Nhất, CLB Sài Gòn đang bất bại trước SLNA. Họ có 3 chiến thắng và 1 trận hòa. Mùa V.League 2019 tại lượt đi và về, 2 đội đều hòa nhau với tỷ số 2-2.

CLB Sài Gòn dưới thời HLV Hoàng Văn Phúc được dự báo sẽ chơi một thứ bóng đá kỷ luật và phản công nguy hiểm. Lợi thế của đội chủ nhà chính là các ngoại binh của họ đã khẳng định được năng lực của mình, trong khi với những ngoại binh SLNA cần thời gian để hòa nhập. Dẫu vậy, trận đấu trên sân Thống Nhất hứa hẹn sẽ rất kịch tính và xuất hiện nhiều bàn thắng.

Đội hình dự kiến SLNA gặp Sài Gòn. Đồ họa: Trung Kiên
Đội hình dự kiến SLNA gặp Sài Gòn. Đồ họa: Trung Kiên
HLV Quang Trường, Huy Hoàng gia cố hàng thủ trước trận Sài Gòn

HLV Quang Trường, Huy Hoàng gia cố hàng thủ trước trận Sài Gòn

(Baonghean.vn) – Trong buổi tập cuối chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà CLB Sài Gòn, ban huấn luyện SLNA phải chỉnh sửa từng động tác cho các hậu vệ cũng như tiền vệ. Những phương án chống phản công cũng đã được đội bóng xứ Nghệ chuẩn bị.

Tin mới