Nhận định trận CLB Sài Gòn gặp SLNA: Lời giải hàng công Phan Văn Đức

(Baonghean.vn) - SLNA làm khách CLB Sài Gòn trong khuôn khổ vòng 12 V.League 2019, người hâm mộ xứ Nghệ kỳ vọng Phan Văn Đức sẽ trở lại và giúp đội bóng xứ Nghệ giải được cơn khát chiến thắng suốt 5 trận liên tiếp.

Trước khi gặp nhau, CLB Sài Gòn và SLNA đều đang có được 17 điểm, nhưng đội bóng xứ Nghệ đang có hiệu suất ghi bàn kém hơn đối thủ và xếp thứ 5. Trận đấu trên sân Thống Nhất được xem là trận cầu “6 điểm”, nếu SLNA giành chiến thắng sẽ vượt qua chính đối thủ trên BXH.

Về phương diện phòng ngự, SLNA vẫn đang là đội bóng có hàng thủ tốt nhất V.League với chỉ 7 bàn thua, tỷ lệ 0,6 bàn/trận. Phần mềm thống kê cũng cho thấy, hàng phòng ngự SLNA đã hạn chế rất tốt những cú dứt điểm của đối phương khiến cho tỷ lệ dứt điểm trúng đích của 11 đối thủ đã qua chỉ là 32%.

Đã 5 trận liên tục SLNA chưa được nếm mùi chiến thắng. Ảnh: Đức Đồng
Đã 5 trận liên tục SLNA chưa được nếm mùi chiến thắng. Ảnh: Đức Đồng

SLNA đang thực sự gặp vấn đề ở hàng tấn công trong quãng thời gian mà Phan Văn Đức chưa trở lại, ngoại binh chấn thương và Hồ Tuấn Tài chưa đáp ứng được yêu cầu. Đội bóng xứ Nghệ mới chỉ ghi được 8 bàn thắng. Thành tích hạn chế này khiến thầy trò HLV Đức Thắng đã có tới trận thứ 5 không biết mùi chiến thắng.

Ở trận đấu gặp TP. Hồ Chí Minh, hàng công của SLNA cải thiện được đáng kể khâu dứt điểm với tỷ lệ kiểm soát bóng 58%, tung ra 10 cú dứt điểm và chính xác 6. Con số này ấn tượng hơn nhiều so với tỷ lệ dứt điểm thành công chỉ 33% của 4 trận đấu trước đó. Và HLV Đức Thắng cần phải cải thiện chất lượng những cú sút của các học trò nếu muốn giành chiến thắng trước CLB Sài Gòn.

Còn CLB Sài Gòn, được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Thành Công đã có 15 bàn thắng mùa này, trong đó Pedro Paulo đã đóng góp 5 bàn, Nguyễn Ngọc Duy 3 bàn và Lê Quốc Phương 2 bàn. Năm nay, CLB Sài Gòn có khá nhiều sự bổ sung chất lượng, đáng kể nhất là tiền vệ Ngô Xuân Toàn, cầu thủ từ lò SLNA chuyển đến cũng đã có 1 pha lập công cho đội nhà.

Về phía SLNA, HLV Đức Thắng vừa nhận tin vui khi Phan Văn Đức đã tập luyện trở lại bình thường và rõ ràng, BHL SLNA sẽ có thêm nhiều phương án tấn công hơn. Bộ đôi Văn Đức và Xuân Mạnh sẽ là 2 mũi tấn công biên, kết hợp với Khắc Ngọc - Tuấn Tài - Michael Olaha là một hàng tấn công mang đến nhiều kỳ vọng.

Phan Văn Đức là cầu thủ có duyên với sân Thống Nhất. Trong thành tích ghi được 9 bàn thắng tại V.League 2019 của anh thì có 1 pha lập công trận gặp TP. HCM và 1 trong chuyến làm khách Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Tùng

Phan Văn Đức là cầu thủ có duyên với sân Thống Nhất. Trong thành tích ghi được 9 bàn thắng tại V.League 2019 của anh thì có 1 pha lập công trận gặp TP. HCM và 1 trong chuyến làm khách Sài Gòn. Ảnh: Hoàng Tùng

Cũng giống như SLNA, lối chơi của CLB Sài Gòn đang phụ thuộc vào khả năng tổ chức của Ngọc Duy và G. Kizito. So với cặp tiền vệ Văn Bình - Khắc Ngọc của SLNA thì tuyến giữa của đội chủ nhà không hề lấn lướt.

Kể từ khi CLB Sài Gòn thăng hạng, 2 đội đã gặp nhau tổng cộng 7 lần. Trong đó, SLNA giành 4 chiến thắng và thua 3 trận. Điều đáng nói, 3 trận thua đó của thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đều xảy ra trên sân khách.

Còn có một chi tiết thú vị khác, SLNA là đội bóng chưa thể ghi bàn trong 15 phút đầu, còn CLB Sài Gòn lại là đội bóng ghi nhiều bàn thắng nhất trong 15 phút cuối với 5 pha lập công. Việc không thể duy trì được thể lực và áp lực cần thiết trong những phút cuối trận chính là điểm yếu mà SLNA có thể bị đối phương khai thác.

Nếu SLNA thi đấu đúng với tinh thần và quyết tâm như trận gặp TP. Hồ Chí Minh, khả năng giành chiến thắng của đội bóng xứ Nghệ là rất cao vì CLB Sài Gòn không công thủ toàn diện như đối thủ trước đó. Ngoài ra, lợi thế mà đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công đang có là hội đủ 3 ngoại binh cho cuộc đối đầu với đội khách.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Sài Gòn: TM Văn Hoàng, Quốc Long, Thiago Moura, Đức Lợi, Ngọc Duy, Quốc Phương, G. Kizito, Xuân Toàn, Vũ Tín, Văn Bửu, Pedro Paulo.

SLNA: TM Nguyên Mạnh, Đình Đồng, Văn Khánh, Damir Memovic, Văn Đức, Văn Bình, Khắc Ngọc, Xuân Mạnh, Michael Olaha, Tuấn Tài.

DỰ ĐOÁN: 1-2

Trận đấu giữa Sài Gòn và SLNA sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 31/5 trên SVĐ Thống Nhất.

Tin mới