Nhận định về danh sách sơ bộ của đội tuyển Thái Lan và Việt Nam

(Baonghean.vn) - Gần như cùng lúc cả HLV Akira Nishino lẫn Park Hang-seo đều để “rò rỉ” danh sách sơ bộ của đội tuyển Thái Lan và Việt Nam. Điều này giúp cho các tuyển thủ biết phải làm gì để có thể có mặt trên đội tuyển khi vẫn còn 1 vòng đấu giải quốc nội nữa.

Phải đến ngày 28/8 mới là thời hạn cuối cùng để các đội tuyển ở châu Á chốt danh sách 20 cầu thủ gửi lên AFC nên ông thầy Nhật Bản và Hàn Quốc đều chọn phương án gọi dư người. Phía Thái Lan ban đầu định gọi 30 cầu thủ nhưng rốt cuộc con số thực tế lại lên đến 33, ông Park Hang-seo cũng mới tạm gọi 26 cầu thủ.

Cuộc chiến khu vực giữa sân

Nếu như Thái Lan có 4 cầu thủ đá ở nước ngoài thì Việt Nam cũng có 2 cầu thủ, đó là thủ môn Văn Lâm và Công Phượng. 4 ngôi sao Thái Lan đang chơi bóng tại nước ngoài gồm 3 cầu thủ tại giải J-League 1 (VĐQG Nhật Bản) là tiền vệ Chanathip Songkrasin (Sapporo Consadole), tiền vệ Thitiphan Phokchan (Oita Trinita), hậu vệ Thirathorn Bunthaman (Yokohama F. Marinos) và thủ môn Kavin Thammasajanan đang khoác áo CLB Och Luver ở giải hạng 2 Bỉ.

Đội bóng thủ đô có tới 9/26 cầu thủ được triệu tập. Ảnh VPF.
Đội bóng thủ đô có tới 9/26 cầu thủ được triệu tập. Ảnh: VPF

Trong khi ông Park Hang-seo vẫn quyết định triệu tập “ông già gân” Anh Đức cho hàng tiền đạo thì Thái Lan “bỏ qua” tiền đạo kỳ cựu Teerasil Dangda. Bất ngờ hơn nữa HLV Nishino chỉ triệu tập 2 tiền đạo Supachai Jaided - cầu thủ từng nổi nóng giật chỏ trung vệ Trần Đình Trọng (tại vòng loại U-23 châu Á 2020), và chân sút thuộc biên chế CLB Bangkok United Channanan Pombuppha.

Có vẻ như Thái Lan sẽ sử dụng lối đá tập trung số đông cầu thủ để tranh chấp khu vực giữa sân. Khi còn cầm quân ở đội tuyển Nhật Bản, HLV Nishino đã từng sử dụng lối đá không có trung phong thực thụ nào. Các tiền vệ của đội bóng xứ Mặt trời mọc đều có khả năng kiến tạo và ghi bàn.

Theo tờ Siam Sport, nhìn vào danh sách sơ bộ của đội tuyển Thái Lan có thể thấy HLV Akira Nishino đang tính toán phương án “2 in1” rõ nét hơn. Việc có đến 7 cầu thủ U22 Thái Lan (sẽ tham dự SEA Games vào cuối năm) có tên đã chứng minh điều này.

Có thể kể ra đó là Jaroensak Wonggorn (Samut Prakan City), Supachok, Anon Amornlerdsak (Bangkok United), Jaturapat Satham (Chainat Hornbill), Eakkanit Punya (Chiangrai United), Supanat và Supachai Jaided (Buriram). Trong đó, Jaroensak Wonggorn, tiền đạo cánh 22 tuổi từng rất nổi bật với U23 Thái Lan.

Chỉ có 10 ngày trong tay nên HLV Park Hang-seo không mạo hiểm chọn tân binh thay thế vì không đủ thời gian cho việc lắp ráp, thử nghiệm. Báo chí Thái Lan cho rằng không phải ngẫu nhiên mà Trọng Hoàng, Văn Hậu vẫn có tên trong danh sách triệu tập, phải chăng ông Park ra đòn nghi binh.

Nỗi lo thể lực

HLV Akira Nishino triệu tập 33 cầu thủ cho trận đối đầu với Việt Nam. Ảnh FAT.
HLV Akira Nishino triệu tập 33 cầu thủ cho trận đối đầu với Việt Nam. Ảnh FAT.

Nhưng việc triệu tập đến 9/26 cầu thủ Hà Nội vào đội tuyển Việt Nam được coi là con dao 2 lưỡi. Mặt lợi là nó giúp ông Park ít phải lắp ráp đội hình vì các cầu thủ chơi bóng với nhau đã lâu năm. Nhưng khi các cầu thủ đội bóng Thủ đô đang căng mình thi đấu cả 3 mặt trận V.League 2019, cúp quốc gia và AFC Cup 2019 sẽ khiến họ mệt mỏi, khó đạt cực đỉnh phong độ.

Nếu như Văn Hậu từ đầu năm đến giờ đã thi đấu gần 40 trận và đã bị chấn thương thì Văn Quyết, Ngân Văn Đại, và những gương mặt đã quá quen thuộc như Quang Hải, Đức Huy, Hùng Dũng, Duy Mạnh, Văn Kiên, Thành Chung cũng đã thi đấu xấp xỉ 30 trận. Thể lực đã và đang là vấn đề lớn của đội tuyển Việt Nam lúc này.

Việc HAGL đang chạy trốn vị trí đá play-off nhưng lại có quân số đông thứ 2 trong đợt tập trung lần này, trong khi ông Park lại “bỏ qua” khá nhiều cầu thủ của TP.HCM đội đang thuộc tốp dẫn đầu BXH là một điều khá thú vị. Ngoài 5 cầu thủ “lò HAGL” gồm: Xuân Trường, Văn Thanh, Văn Toàn, Hồng Duy, Tuấn Anh của Công Phượng dù "mài đũng quần" trên băng ghế dự bị tại Bỉ, vẫn có tên trong danh sách của thầy Park cho thấy ông đang có toan tính riêng.

Không ai tin 1 người cẩn thận như ông Park lại chỉ gọi có 2 thủ môn cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022, nhất là khi Văn Lâm vừa có 1 trận đấu đáng quên tại Thai- League. Phải chăng ông chờ thủ môn Filip Nguyễn hoàn thành thủ tục để kịp triệu tập vào danh sách ĐT Việt Nam tham dự trận đấu với Thái Lan. Nếu không Thành Thắng (TP.HCM) sẽ có cơ hội được gọi bổ sung bởi tại thời điểm hiện nay thủ môn này chơi khá chắc chắn.

Tin mới