Nhật Bản: Một chùm nho bán với giá gần 250 triệu đồng

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 7/7, một người Nhật Bản đã chi ra gần 250 triệu đồng để mua một chùm nho “Ruby Roman” tại phiên đấu giá hoa quả đầu mùa.

Thông thường, một chùm nho chỉ có giá vài trăm nghìn trở lại.

Thế nhưng, trong phiên đấu giá mới diễn ra tại Nhật Bản ngày 7/7, ông Takamaru Konishi, một người mua đến từ miền tây Nhật Bản đã sẵn sàng chi ra gần 250 triệu đồng để mua một chùm nho “Ruby Roman”.

Ông Konishi sẽ cho trưng bày chùm nho trong cửa hàng của mình trước khi để khách hàng thưởng thức hương vị của nó.

Chùm nho “Ruby Roman” được bán với giá gần 25 triệu đồng Ảnh: SIPA
Chùm nho “Ruby Roman” được bán với giá gần 25 triệu đồng Ảnh: SIPA

Được biết, việc trả hàng chục triệu cho một chùm nho hay một loại hoa quả đặc biệt nào đó không phải là chuyện hiếm tại những cuộc đấu giá như thế này ở Nhật Bản.

Năm ngoái, một quả dưa hấu cũng được bán với giá 350.000 yen (gần 8 triệu đồng) và một cặp dưa đỏ Yabari, loại dưa được ví là vua trong các hoa quả của Nhật Bản đã được bán với số tiền 1,5 triệu yen (gần 265 triệu đồng).

Ngoài việc sở hữu các loại quả đặc biệt nói trên, những người mua hoặc thương nhân còn muốn giới thiệu thương hiệu cửa hàng của mình đến với công chúng.

Và trong văn hóa của người Nhật, họ đánh giá cao các loại hoa quả và thường sử dụng các loài trái cây sang trọng khi thờ cúng.

Tại các cửa hàng, những loại trái cây được sắp xếp trong giỏ sẽ được xem là món quà tuyệt vời.

Ngay cả trong các siêu thị, giá của trái cây ở đất nước mặt trời mọc cũng khá đắt: khoảng 200 yen (gần 50 nghìn đồng) cho một trái táo loại thường./.

Chu Thanh

(Theo 20Minutes)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới