Nhật Bản rúng động vì 6 người ở một làng bị thảm sát

6 nạn nhân tử vong ở một ngôi nhà phía Tây Nam Nhật Bản, trước khi thi thể của người thứ 7 được tìm thấy tại con sông gần đó.
Nhật Bản rúng động vì 6 người ở một làng bị thảm sát ảnh 1

Ngôi nhà ở làng Takachiho, tỉnh Miyazaki, nơi phát hiện 6 thi thể. Ảnh: Kyodo

Guardian cho hay, hôm 26/11, các nhà điều tra phát hiện thi thể của một phụ nữ bên ngoài gia trang ở làng Takachiho, tỉnh Miyazaki. Trong nhà, họ tìm thấy thi thể của 5 người khác, gồm một bé gái. Theo truyền thông địa phương, một số nạn nhân dường như bị đâm bằng dao.

Những người này bao gồm chủ nhà Yasuo Iihoshi, 72 tuổi, vợ của ông - bà Mihoko, 66 tuổi, con trai 21 tuổi, con dâu 41 tuổi, cháu gái 7 tuổi và Fumiaki Matsuoka, 44 tuổi - một người bạn của gia đình này. Một người thân đã báo cảnh sát sau khi gọi điện cho gia đình này nhưng không ai bắt máy.

Giới chức sau đó phát hiện thêm thi thể của người thứ 7 ở con sông cách 3 km. Người này là Masahiro Iihoshi, 42 tuổi, con trai của ông Yasuo. Masahiro dường như đã tự lái xe ôtô của gia đình đến đây và nhảy xuống sông tự tử.

Theo các nguồn tin điều tra, Matsuoka thiệt mạng khi đang đến nhà Iihoshi để giúp hòa giải mâu thuẫn trong gia đình liên quan tới Masahiro.

Làng Takachiho có 12.000 cư dân, nằm ở thung lũng Takachiho, một điểm du lịch nổi tiếng vì cảnh sắc hùng vĩ và tôn giáo bản địa Shinto. Vụ thảm sát khiến người dân địa phương bàng hoàng và lo sợ. Giới chức khuyến cáo họ cẩn trọng và không để con cái tự đi từ trường về nhà.

Nhật Bản rúng động vì 6 người ở một làng bị thảm sát ảnh 2

Các thợ lặn xuống sông Gokase ở Takachiho vớt thi thể của nạn nhân thứ 7. Ảnh: Kyodo

Các vụ thảm sát hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản, một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới, nhờ luật kiểm soát súng đạn nghiêm ngặt. Tuy nhiên, những vụ giết người bằng dao không phải là chuyện hiếm gặp ở nước này.

Năm 2001, một người đàn ông có tiền sử mắc bệnh tâm thần đã xông vào một trường tiểu học ở Osaka và đâm chết 8 trẻ em từ 6 đến 8 tuổi. Năm 2008, 7 nạn nhân bị sát hại khi một người lái xe tải lao vào đám đông trên con phố mua sắm tấp nập tại trung tâm Tokyo, sau đó tiếp tục tấn công bằng dao. 

Tháng 7/2016, Satoshi Uematsu, kẻ tuyên bố muốn những người khuyết tật "biến mất", đã dùng dao giết 19 người và làm 27 người bị thương tại một trại dưỡng lão ở Sagamihara, phía Nam Tokyo.

Tin mới