Nhặt được của rơi, 'tống tiền' khổ chủ và cái kết

Trong cuộc sống có rất nhiều người khi nhặt được “của rơi” đã tìm đủ mọi cách liên hệ để trả lại tài sản cho người bị mất. Thế nhưng thời gian gần đây, có một số vụ người nhặt được "của rơi" đã dùng đủ mọi thủ đoạn để đòi tiền chuộc của người đánh mất.

Khoảng 11h ngày 17/5/2019, Nguyễn Thanh Dũng (SN 1992, ở huyện Gia Lâm, TP Hà Nội) điều khiển xe mô tô đi đến đoạn đường 379B thị trấn Văn Giang thì nhặt được chiếc ví bên trong có: sổ hộ khẩu, thẻ căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe ô tô cùng nhiều giấy tờ quan trọng khác mang tên Quản Đức Huy (SN 1991, ở xã Nghĩa Trụ, huyện Văn Giang, Hưng Yên). Nhận thấy đây đều là các giấy tờ quan trọng nên Dũng liền nảy sinh ý định đòi tiền chuộc.

Đối tượng Nguyễn ĐÌnh Dũng.
Đối tượng Nguyễn Thanh Dũng.
Cùng ngày Dũng liên hệ điện thoại với anh Huy "ra giá" 15 triệu đồng tiền chuộc và hẹn địa điểm để giao nhận. Sợ bị lực lượng Công an phát hiện nên Dũng đã điều anh Huy đến 4 địa điểm khác nhau tại khu đô thị Ecopark huyện Văn Giang.

Trong lúc Dũng đang nhận tiền của anh Huy tại chân cầu thuộc khu đô thị Ecopark thì bị Công an huyện Văn Giang bắt giữ. Tại Cơ quan điều tra, Dũng khai nhận mục đích điều Huy đi nhiều địa điểm do sợ bị lực lượng Công an theo dõi bắt và lo sợ khi nhận tiền bị người thân đi cùng của Huy đánh.

Đại úy Nguyễn Văn Hiếu - Phó Đội trưởng đội điều tra hình sự Công an huyện Văn Giang ( tỉnh Hưng Yên) cảnh báo với người dân khi rơi vào hoàn cảnh tương tự thì nên trình báo với Cơ quan công an để có biện pháp phối hợp bắt giữ các đối tượng, không nên tự ý đưa tiền cho các đối tượng…

Ngày 24/5, Cơ quan CSĐT Công an huyện Văn Giang đã ra quyết định khởi tố đối tượng Nguyễn Thanh Dũng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.  

 

Tin mới