Nhậu say, nữ sinh gây tai nạn chết người

Ngày 30/8, TAND TP Cần Thơ mở phiên toà phúc thẩm, bác kháng cáo và tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Lê Thị Trúc Ngân (20 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau) 12 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Theo cáo trạng, khoảng 5h sáng 24/8/2016, Ngân điều khiển xe máy chở theo bạn là Lê Thị Mỹ Yến lưu thông trên đường 30/4 theo hướng từ Đại lộ Hòa Bình về chợ Xuân Khánh (thuộc quận Ninh Kiều). Khi đến gần chợ Xuân Khánh, Ngân xảy tông vào người ông Trần Văn Vinh đang đi bộ băng qua đường. Vụ tai nạn khiến ông Vinh chấn thương sọ não, tử vong tại bệnh viện. 

Theo kết quả giám định, bị cáo đã sử dụng rượu bia và có nồng độ cồn vượt mức cho phép. TAND quận Ninh Kiều xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo 12 tháng tù giam. Sau đó, bị cáo đã có đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt và mong được hưởng án treo để tiếp tục con đường học vấn.

Bị cáo tại phiên toà.
Bị cáo tại phiên toà. 

Tại phiên toà, bị cáo liên tục khóc khi trả lời các câu hỏi của HĐXX. Khi xảy ra tai nạn, bị cáo đang là sinh viên năm thứ 3 của một trường Đại học trên địa bàn TP Cần Thơ. Buổi tối trước khi xảy ra tai nạn, bị cáo dự sinh nhật của bạn ở trọ cùng phòng và đã uống rượu. 

Sau tiệc sinh nhật, bị cáo và nhóm bạn đi hát karaoke đến gần 5h sáng thì lấy xe ra về, dẫn đến vụ tai nạn. HĐXX đã phân tích, bị cáo điều khiển phương tiện trong tình trạng đã sử dụng đồ uống có cồn và chạy với tốc độ cao. Mức án dành cho bị cáo đã xem xét các tình tiết giảm nhẹ nên HĐXX tuyên y án sơ thẩm.

Theo CAND

TIN LIÊN QUAN

Tin mới