Nhét ma túy trong quần lót đưa từ Hà Tĩnh về Vinh bán

(Baonghean.vn) - Ra tù về tội Cướp tài sản được 2 tháng, Linh đến nhờ bạn giúp đỡ thì được bạn đưa cho 6 gói ma túy về bán.

Sáng 16/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Trịnh Văn Linh (SN 1992), trú xã Hưng Nhân, huyện Hưng Nguyên về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Đối tượng Trịnh Văn Linh tại tòa. Ảnh: Trần Vũ
Đối tượng Trịnh Văn Linh tại tòa. Ảnh: Trần Vũ

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, khoảng 7h30 phút ngày 10/4/2019, Trịnh Văn Linh đi từ nhà vào thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) gặp Trần Hữu Duy nói: “Em mới ra trại chưa có tiền tiêu, khó khăn cần anh giúp”. Duy nói “anh cũng không có tiền, mi cầm 6 đàn (tức hồng phiến) về bán lấy tiền tiêu”.

Linh giấu ma túy trong quần lót rồi bắt xe về TP Vinh, sau đó để ma túy bên lề đường, thuộc khối 13, phường Lê Lợi rồi về nhà.

Khi có người hỏi mua, Linh đồng ý bán 5 gói hồng phiến với giá 55 triệu đồng, còn 1 gói, Linh giấu trong áo khoác để sau này ai hỏi mua thì bán.

Khoảng 17h cùng ngày, Linh đến điểm hẹn chờ giao ma túy cho khách thì bị Công an huyện Nghi Lộc phát hiện, bắt quả tang, thu giữ 5 gói ma túy với khối lượng 99,88 gam.

Sau khi Linh bị bắt, chiều 15/5, mẹ và anh trai của đối tượng đến Trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An để thăm và gửi đồ cho Linh. Trong túi đồ có chiếc áo khoác mà trước đó Linh cất giấu 1 gói ma túy có khối lượng 19,700 gam.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận mọi hành vi phạm tội. Linh khai trước đó từng chịu bản án 8 năm tù về tội “Cướp tài sản” và mới ra tù được 2 tháng.

Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Trịnh Văn Linh 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.

Trong vụ án này còn có đối tượng tên Duy, do không có mặt tại địa phương, hơn nữa chỉ một lời khai duy nhất của Linh nên chưa đủ căn cứ buộc tội Duy, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục làm rõ, khi nào có đủ căn cứ sẽ xử lý sau.

Đối với anh trai và mẹ của bị cáo, do không biết Linh cất giấu ma túy trong áo nên đã gửi vào Trại tạm giam nên không có cơ sở để xử lý.

Tin mới