Nhiệt huyết của thủ lĩnh đoàn

(Baonghean.vn) - Với những sáng kiến, mô hình, giải pháp được ứng dụng có hiệu quả thiết thực trong công tác Đoàn cũng như phong trào thanh thiếu nhi tại địa phương, anh Đinh Bùi Thương  - Bí thư Đoàn xã Nghi Long (Nghi Lộc) vinh dự trở thành 1 trong 25 người được tuyên dương cán bộ Đoàn xuất sắc năm 2015 do Tỉnh đoàn Nghệ An trao tặng.

Đinh Bùi Thương giữ chức vụ Bí thư Đoàn xã Nghi Long từ năm 2010, trong quá trình công tác, người “thủ lĩnh” Đoàn này đã có nhiều trăn trở, suy nghĩ, tìm các giải pháp, mô hình để tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi ở địa phương phát triển. Một trong những hoạt động mang nhiều ý nghĩa của Đoàn xã Nghi Long đó là chương trình “Thắp sáng đường quê” do Huyện đoàn Nghi Lộc phát động.

Anh Đinh Bùi Thương (Người mặc áo đoàn ngồi ở giữa dãy bên trái) với công trình thắp sáng làng quê
Anh Đinh Bùi Thương (ngồi giữa bên trái) tham gia chương trình "Thắp sáng đường quê".

Với đặc thù của một xã còn nhiều khó khăn, mong muốn an ninh thôn xóm được bảo đảm, việc đi lại của người dân, nhất là các em nhỏ khi đi học, sinh hoạt vào buổi tối được thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông cho mọi người qua lại trên các tuyến đường, anh Đinh Bùi Thương đã quyết định đảm nhiệm công trình này. 

Bước đầu thực hiện chương trình, anh gặp nhiều khó khăn, nhất là thiếu kinh phí. Thế nhưng, bằng quyết tâm và nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã đến từng nhà, từng doanh nghiệp trên địa bàn để kêu gọi hỗ trợ. Đặc biệt, anh cùng với một số đoàn viên, thanh niên đã sáng tạo tận dụng các vật liệu giá rẻ để làm hệ thống, cần chụp đèn (tác dụng tránh nắng, mưa), tiết kiệm được kinh phí. Đến nay công trình đã được đưa vào sử dụng với kinh phí gần 12 triệu đồng.

Ông Đinh Văn Sơn ở xóm 7, xã Nghi Long phấn khởi cho biết: “Hệ thống điện đường đã làm thay đổi diện mạo thôn và cuộc sống người dân. Giờ đây, buổi tối người dân có thể đi lại tập thể dục, nói chuyện vui vẻ sau một ngày lao động vất vả, đặc biệt là tình hình an ninh trật tự địa phương và an toàn giao thông được bảo đảm, chúng tôi rất phấn khởi!”.

Với chủ đề “Thanh niên hành động vì an sinh xã hội và hưởng ứng chương trình xây dựng nông thôn mới”; Chương trình “Tình nguyện mùa Đông” do Huyện đoàn Nghi Lộc phát động, qua 6 năm từ khi anh đảm nhận chức vụ Bí thư đoàn xã, anh đã vận động đoàn viên, thanh niên quyên góp và trao tặng gần 20 triệu đồng cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi.

Anh Đinh Bùi Thương (Người cầm xe rùa) tham gia lao động dọn vệ sinh tại điểm nóng rác thải với Câu lạc bộ tình nguyện Nghi Lộc
Anh Đinh Bùi Thương (trái) tham gia lao động dọn vệ sinh tại điểm nóng rác thải với Câu lạc bộ tình nguyện Nghi Lộc.

Đặc biệt, thực hiện phong trào “Tuổi trẻ Nghi Long chung tay xây dựng nông thôn mới”, Đoàn xã đã đảm nhận dọn vệ sinh môi trường thường xuyên trên địa bàn xã. Xây dựng, tu sửa tượng đài liệt sỹ xã, duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường giao thông nông thôn, làm sân bóng chuyền, đổ bê tông các tuyến đường... với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng.

Anh Thương cho biết: “Để chương trình “Tình nguyện mùa Đông”, “Xây dựng nông thôn mới” có sức lan toả mạnh mẽ, thu hút được sự quan tâm của nhiều cá nhân, đơn vị, tập thể, chúng tôi luôn chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhằm huy động các nguồn lực xã hội, đặc biệt là nguồn lực từ các đơn vị, doanh nghiệp trong xã và con em xa quê...”.

Anh Đinh Bùi Thương (Đứng ở giữ dãy trên cùng) tại buổi được Tỉnh đoàn tuyên dương năm 2015
Anh Đinh Bùi Thương (dãy trên cùng, thứ 4 từ trái sang) tại buổi tuyên dương cán bộ Đoàn năm 2015.

Hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, anh  Đinh Bùi Thương giúp Đoàn xã Nghi Long đạt nhiều thành tích trong thực hiện các phong trào. Từ năm 2012 đến nay, Đoàn xã Nghi Long luôn nằm trong tốp đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu niên ở Nghi Lộc; 3 lần được nhận Bằng khen của Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn. Bản thân anh là 1 trong 25 cán bộ Đoàn tiêu biểu của tỉnh Nghệ An vào năm 2015, được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Hồng Vinh

Đài Nghi Lộc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới