Nhiệt kế thông minh không cần chạm vào người

Với giá thành 100 USD bạn có thể sở hữu chiếc nhiệt kế có cực kỳ thông minh, nó có thể đo nhiệt độ cơ thể mà không cần chạm vào người.

 

Đây sẽ là giải pháp cho các ông bố bà mẹ với những đứa trẻ khi bị ốm. Nhiều em bé cảm thấy khó chịu khi chiếc nhiệt kế  cặp ở nách, dí vào tai hay trán. Hay khi em bé đang ngủ, sẽ dễ bị tỉnh giấc vì chiếc nhiệt kế. Với chiếc cặp nhiệt độ này cha mẹ có thể đo nhiệt độ ngay cả khi em bé đang ngủ. Chỉ cần di chuyển chiếc nhiệt kế cách bề mặt da 1-2 cm trong vòng 2 giây, nhiệt độ cơ thể của em bé sẽ hiện lên bảng điện tử của nhiệt kế. Nó có thể lưu tới 4000 lần đo.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trong chiếc nhiệt kế thông minh này, bạn có thể lưu tên mỗi thành viên trong gia đình, thời điểm đo nhiệt độ cũng như có khả năng báo nhiệt độ trẻ bị sốt cho bố mẹ. Nó còn được kết nối không dây với một máy tính bảng hoặc thiết bị di động iOS hoặc Android để cha mẹ hoặc bác sĩ có thể theo dõi.

Chiếc nhiệt kế sử dụng 16 bộ cảm biến hồng ngoại để đo nhiệt độ của một người chỉ trong vài giây. Cơ quan quản lý Mỹ (FDA) sẽ xem xét và cấp phép lưu hành cho sản phẩm thông minh và hữu ích này.

Theo SKĐS

TIN LIÊN QUAN

Tin mới