Nhiều cách làm hay trong học tập và làm theo Bác ở Nghĩa Đàn

(Baonghean.vn) -Sáng 13/7, Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Sau 5 năm thực hiện Chỉ thị số 05 - CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII, dưới sự lãnh đạo, hướng dẫn của cấp trên, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện với nhiều giải pháp thiết thực, sáng tạo đạt hiệu quả cao.

Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện Chỉ thị 05 của huyện Nghĩa Đàn được thực hiện từ huyện đến 23 điểm cầu ở các xã, thị trấn. Ảnh Thái Trường
Hội nghị trực tuyến sơ kết thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị do huyện Nghĩa Đàn tổ chức, được thực hiện từ huyện đến 23 điểm cầu ở các xã, thị trấn. Ảnh Thái Trường

Công tác tuyên truyền được tăng cường với hình thức phong phú, lôi cuốn sự quan tâm, tham gia tích cực của cán bộ, đảng viên và nhân dân. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã làm chuyển biến nhận thức và hành động của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân; nâng cao ý thức tự tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống, đối mới tác phong, lề lối làm việc.

Hội nghị cũng đánh giá việc tổ chức cuộc thi video clip “Gương sáng quanh ta” năm 2021. Cuộc thi đã nhận được 31 tác phẩm video của 28 địa phương, đơn vị tham gia. Các tác phẩm được đăng tải trên các trang tin điện tử, mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Qua đó, góp phần chia sẻ nhân lên những gương sáng trong xã hội.

Các điểm cầu tham gia sơ kết thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị do Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn tổ chức.  Ảnh Thái Trường
Các điểm cầu tham gia sơ kết thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị do Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn tổ chức. Ảnh :Thái Trường

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến tham luận làm rõ hơn, sâu sắc hơn về những kết quả đạt được, cũng như những hạn chế cần khắc phục để tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 – CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đạt kết quả toàn diện hơn.

Thời gian tới, Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn thống nhất đẩy mạnh việc học tập, làm theo gương Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với 3 khâu đột phá, 4 nhiệm vụ trọng tâm đã xác định tại Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXIX và các chương trình kinh tế - xã hội đã đề ra. Trên cơ sở đó, phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu; đổi mới mạnh mẽ nội dung, phương pháp, hình thức học tập, tuyên truyền; chú trọng công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05 gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII)…

Nhiều kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới ở huyện Nghĩa Đàn. Ảnh Nguyên Nguyên
Nhiều kết quả tích cực trong xây dựng nông thôn mới ở huyện Nghĩa Đàn. Ảnh Nguyên Nguyên

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Nghĩa Đàn quyết định khen thưởng cho 18 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong lãnh đạo, chỉ đạo, tham mưu, triển khai thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị khóa XII, biểu dương 16 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác và trao giải Cuộc thi “gương sáng quanh ta” năm 2021.

Tin mới