Nhiều câu chuyện về Bác Hồ gây xúc động mạnh với đoàn viên, thanh niên

(Baonghean.vn)- 'Là người con trên mảnh đất quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, mỗi Đoàn viên thanh niên phải là những người tiên phong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thiết thực nhất', PGS.TS Hoàng Chí Bảo, chuyên gia cao cấp, thành viên Hội đồng Lý luận Trung ương nhấn mạnh.

 Chiều 24/4, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Hội nghị báo cáo viên năm 2017 với chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tự diễn biến tự chuyển hoá” nhằm tuyên truyền, phổ biến, quán triệt và hệ thống các chuyên đề giúp cán bộ, ĐVTN nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Đồng thời, triển khai thực hiện phương châm nghiêm túc học tập, quyết tâm làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện Nghị quyết TW 4 khoá XII của Ban Chấp hành TW Đảng về “tăng cường xây dựng, chính đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện tự diễn biến, tự chuyển hoá” trong nội bộ.

GS, TS. Hoàng Chí Bảo chia sẻ về những giây phút trước khi Bác đi xa gây xúc động, tạo cảm xúc mạnh mẽ đối với những người có mặt tại hội trường. Ảnh: Mỹ Nga
GS, TS. Hoàng Chí Bảo chia sẻ về những giây phút trước khi Bác đi xa gây xúc động, tạo cảm xúc mạnh mẽ đối với những người có mặt tại hội trường. Ảnh: Mỹ Nga

Tại hội nghị, các đoàn viên, thanh niên được tiếp cận thông tin chuyên đề “Những vấn đề cơ bản, cốt lõi về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chỉ thị 05 Bộ Chính trị khoá 12.

Đồng thời, GS. TS. Hoàng Chí Bảo cũng trình bày những nét lớn trong cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, tấm gương đạo đức của Chủ tịch Hồ Chí Minh, những câu chuyện chân thực, xúc động về cuộc đời hoạt động của Bác Hồ.

Tại Hội nghị, các ĐVTN đã được lắng nghe những câu chuyện xúc động về lãnh tụ Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Nga
Các ĐVTN đã được lắng nghe những câu chuyện xúc động về lãnh tụ Hồ Chí Minh. Ảnh: Mỹ Nga.

Hội nghị đã giúp cho các Đoàn viên thanh niên hiểu rõ hơn tư tưởng, đạo đức, phong cách và tấm gương của lãnh tụ Hồ Chí Minh - một tấm gương, suốt đời vì dân, vì nước; nhân ái, vị tha... Nhiều câu chuyện về Bác đã gây xúc động mạnh trong đoàn viên thanh niên.

Trên quê hương Bác Hồ, Đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu để thực hiện Di nguyện của Người. Ảnh tư liệu
Trên quê hương Bác Hồ, Đoàn viên thanh niên tỉnh Nghệ An đang không ngừng nỗ lực, phấn đấu để thực hiện Di nguyện của Người. Ảnh tư liệu

GS.TS Hoàng Chí Bảo khẳng định: Nói về Bác không chỉ để ôn lại về cuộc đời, sự nghiệp của Người, mà còn để mỗi người phấn đấu học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, đối với mỗi cán bộ, đoàn viên thanh niên Nghệ An, là những người con trên quê hương Bác Hồ phải là những người tiên phong học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thiết thực nhất.

Mỹ Nga

TIN LIÊN QUAN

Tin mới