Nhiều cầu thủ U15 SLNA lọt vào 'mắt xanh' của HLV Vũ Hồng Việt

(Baonghean.vn) – Thi đấu ấn tượng tại VCK U15 Quốc gia đang diễn ra tại Tây Ninh, nhiều cầu thủ U15 SLNA đã được HLV trưởng ĐT U16 Việt Nam để ý.

Trước khi góp mặt tại VCK U15 Quốc gia diễn ra tại Tây Ninh, U15 SLNA đã có chuỗi trận cực kỳ ấn tượng tại vòng loại. Trong một nhóm đấu có sự góp mặt của các đội U15 SHB Đà Nẵng, Huế và Khánh Hoà, U15 SLNA có được 6 trận toàn thắng ở cả 2 lượt đi và về, đứng đầu bảng B với 18 điểm tuyệt đối.

Đội hình chính thức của U15 SLNA tại VCK U15 Quốc Gia có nhiều tuyển thủ U15 Việt Nam - Ảnh: Hoài Hoan
Đội hình chính thức của U15 SLNA tại VCK U15 Quốc gia có nhiều tuyển thủ U15 Việt Nam - Ảnh: Hoài Hoan

Tổng cộng, U15 SLNA ghi được 21 bàn thắng, để thủng lưới duy nhất 1 bàn. Trong đó, tiền vệ trụ cột được đôn lên từ đội U13 SLNA năm ngoái là Nguyễn Văn Bách đóng góp 5 bàn thắng. Đồng thời, không thể không kể đến màn trình diễn thuyết phục của những cầu thủ được triệu tập lên đội U15 Việt Nam sau đó như Đinh Xuân Tiến, Ngô Quang Thuận, Đường Văn Cường, Phan Bá Quyền và thủ môn Nguyễn Văn Việt.

Dẫn dắt U15 SLNA là HLV Ngô Quang Trường, một người được ban lãnh đạo SLNA tín nhiệm. Anh được đánh giá là HLV có nhiều kinh nghiệm, thâm niên trong công tác đào tạo trẻ và 2 năm dẫn dắt đội 1 SLNA tại V.League. Trong quá khứ, HLV Ngô Quang Trường cũng đã gặt hái được những thành công cùng các đội U15 SLNA và U17 SLNA. Về bằng cấp, HLV Ngô Quang Trường đang là người có trình độ chuyên môn cao nhất tại SLNA bao gồm chứng chỉ HLV trình độ A – AFC và học viên trong khoá học Pro do AFC tổ chức cùng với các HLV hàng đầu tại V.League.

Sau khi các tuyển thủ U15 Việt Nam trở về sau chức vô địch U15 Đông Nam Á, U15 SLNA bước vào vòng chung kết với sự chuẩn bị kỹ lưỡng về thể lực lẫn kỹ chiến thuật. Ngay ở trận đầu ra quân, U15 SLNA đã khẳng định sức mạnh của một ứng cử viên cho chức vô địch với cú “hattrick” của tuyển thủ Ngô Quang Thuận và bàn thắng còn lại của Hoàng Văn Thông.

Ở lượt trận thứ 2 của vòng đấu bảng, U15 SLNA tiếp tục làm lu mờ các nhà ĐKVĐ U15 HAGL với chiến thắng 4-2 mà không tốn quá nhiều công sức. Lần này, Phạm Tiến Dũng, Đinh Xuân Tiến, Phan Bá Quyền và Ngô Quang Thuận là những người toả sáng. Đặc biệt, bàn thắng đậm dấu ấn cá nhân bằng pha “solo” từ bên phần sân nhà, vượt qua 6 cầu thủ đối phương để ghi bàn không khỏi khiến các CĐV xứ Nghệ hưng phấn.

Hai trận đại thắng với hiệu suất ghi bàn đáng nể giúp U15 SLNA sớm đoạt vé vào chơi trận bán kết. Đó thực sự là một lời thách thức đến các đối thủ khác tại VCK U15 Quốc gia năm nay. Có mặt tại Tây Ninh, HLV Vũ Hồng Việt cho biết, anh đặc biệt ấn tượng với màn trình diễn của các học trò của mình tại ĐT U16 Việt Nam cũng như những cầu thủ khác của U15 SLNA.

“Ngoài 4 cầu thủ vừa rồi góp mặt trong thành phần ĐT U15 Việt Nam, tôi rất ấn tượng với cầu thủ số 7 của U15 SLNA là Hoàng Văn Thông. Qua trận đấu gặp U15 HAGL, tôi thấy các học trò của HLV Ngô Quang Trường đã chơi rất tốt. Đầu tiên phải kể đến đó là yếu tố tinh thần, các em thi đấu với quyết tâm cao, chơi bóng kỹ thuật. Trong ba đội bóng mà tôi cho rằng có khả năng tranh chấp chức vô địch là SLNA, Viettel và PVF thì SLNA có đội hình đồng đều hơn. Đặc biệt, dẫn dắt U15 SLNA là HLV có nhiều tâm huyết. 

Về Đinh Xuân Tiến, cậu ấy vừa rồi cũng được gọi lên đội tuyển nhưng rất tiếc em lại gặp chấn thương. Sau giải đấu này chắc chắn tôi sẽ tiếp tục gọi cậu ấy trở lại và một số cầu thủ nữa..” – HLV Vũ Hồng Việt chia sẻ.

Trở về với chức vô địch giải U15 Đông Nam Á cùng U15 Việt Nam, HLV Vũ Hồng Việt đang theo sát VCK giải U15 QG với mục tiêu tuyển chọn nhân sự cho U15 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại U16 châu Á 2018. Giải đấu sẽ diễn ra từ 15/9 đến 20/9.

Trung Kiên 

TIN LIÊN QUAN

Tin mới