Nhiều cây xanh giữa giải phân cách Quốc lộ 1A bị chặt phá

(Baonghean.vn) - Hàng trăm cây trúc anh đào được trồng giữa giải phân cách đường trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu đã bị nhiều đối tượng chặt trụi tận gốc .

Sau khi nâng cấp và sửa chữa xong Quốc lộ 1A, cơ quan chức năng đã tiến hành trồng hàng nghìn cây trúc anh đào dọc giải phân cách hai làn đường trên Quốc lộ 1A, với tác dụng chống lóa đèn xe ngược chiều và giảm thiểu bụi, ô nhiễm từ các phương tiện tham gia giao thông.

Tuy nhiên, thời gian qua nhiều người dân dọc hai bên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn huyện Diễn Châu đã tìm cách phá hoại, chặt trụi tận gốc những cây trúc anh đào. Trong đó, chủ yếu tập trung cung đường chạy qua khu vực đông dân cư tại xã Diễn An và Diễn Thịnh.

Có những đoạn cây xanh bị người dân chặt cả một đoạn dài xuyên suốt hàng trăm mét. Ảnh: Xuân Hòa
Cây xanh bị người dân chặt cả một đoạn dài hàng trăm mét. Ảnh: Xuân Hòa

Việc người dân chặt cây giữa giải phân cách quốc lộ, không ngoài mục đích để tiện qua lại giữa người dân hai bên đường. Theo đó, hàng trăm cây trúc anh đào đã bị người dân chặt trụi chỉ còn trơ gốc. Từ tháng 10/2016 việc chặt phá cây xanh giữa giải phân cách ngày càng xảy ra nhiều hơn. Đến thời điểm hiện tại đã có hàng km cây xanh bị người dân chặt trụi.

Những gốc Trúc anh đào bị chặt trộm vào buổi đêm chỉ còn trơ trụi mỗi gốc
Những cây trúc anh đào bị chặt chỉ còn trơ trụi mỗi gốc. Ảnh: Xuân Hòa

Ông Nguyễn Bảo Giang- Phó Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đường bộ II.2 cho biết: Năm 2016, trước tình trạng người dân tự ý chặt phá cây, Chi cục đã làm các văn bản gửi Công an huyện Diễn Châu và UBND huyện Diễn Châu, đề nghị các địa phương có tuyến Quốc lộ đi qua tăng cường công tác tuyên truyền cho người dân hiểu và không chặt phá cây nhưng kết quả cũng không khả quan.

Mặc dù Chi cục Quản lý đường bộ II.2 đã có văn bản gửi địa phương và người dân tuyên truyền tác dụng của cây xanh giữa giải phân cách quốc lộ để ngăn chặn việc chặt cây nhưng hiệu quả vẫn chưa khả quan.
Các văn bản do Chi cục Quản lý đường bộ II.2 gửi địa phương và người dân tuyên truyền tác dụng của cây xanh giữa giải phân cách. Ảnh: Xuân Hòa

Hiện nay, Chi cục đã rà soát và nắm những điểm bị người dân chặt, đồng thời tiếp tục có công văn gửi công an huyện Diễn Châu truy tìm những người chặt cây vì cây này cũng là tài sản Nhà nước. Tuy nhiên, vấn đề ngăn chặn, về phía đơn vị cũng gặp khó khăn bởi người dân thường chặt vào ban đêm. 

Xuân Hòa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới