Nhiều chùa trên địa bàn Nghệ An tổ chức Lễ cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ

(Baonghean.vn) - Nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020), nhiều chùa trong tỉnh đã tổ chức Lễ cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ, tặng quà cho các gia đình chính sách.

Ngày 26/7,  chùa Viên Quang ở xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn đã long trọng tổ chức đại lễ cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ tại chính điện chùa Viên Quang.

Quang cảnh đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại chùa Viên Quang (Nam Đàn). Ảnh: Huy Thư
Quang cảnh đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại chùa Viên Quang (Nam Đàn). Ảnh: Huy Thư

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với các nghi thức tâm linh, cảm niệm công lao của các Anh hùng liệt sĩ, cầu siêu cho anh linh các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương  đất nước, dâng hương anh linh các Anh hùng liệt sỹ…

Nhân dịp đại lễ, nhà chùa đã trao tặng 27 suất quà cho các gia đình chính sách, thương, bệnh binh và  thân nhân các Anh hùng liệt sỹ. Trước đó,  nhà chùa đã tổ chức lễ viếng và thỉnh anh linh các Anh hùng liệt sỹ  tại nghĩa trang quốc tế  Đô Lương, Khu di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn, nghĩa trang liệt sĩ huyện Nam Đàn và các địa phương.

Đoàn phật sự chùa Đại Tuệ (Nam Đàn) dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ xã Nam Anh. Ảnh: Huy Thư
Đoàn phật sự chùa Đại Tuệ (Nam Đàn) dâng hương, dâng hoa tại nghĩa trang liệt sỹ xã Nam Anh. Ảnh: Huy Thư

Chiều ngày 27/7, tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Thanh Chương – nơi yên nghỉ của gần 300 liệt sĩ hi sinh qua các thời kỳ có quê quán ở nhiều tỉnh thành trên cả nước, chùa Cần Linh đã phối hợp với UBND huyện Thanh Chương tổ chức đại lễ cầu siêu cho các Anh hùng liệt sỹ.

Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại chùa Đức Hậu (TP Vinh). Ảnh: Huy Thư
Đại lễ cầu siêu các anh hùng liệt sỹ tại chùa Đức Hậu (TP Vinh). Ảnh: Huy Thư

Hòa chung trong không khí kỷ niệm 73 năm ngày thương binh liệt sỹ, ngày 27/7/2020, chư tăng, phật tử chùa Đại Tuệ xã Nam Anh, huyện Nam Đàn đã đến nghĩa trang liệt sỹ xã Nam Anh để dâng hoa, dâng hương tri ân các bậc tiền bối, các Anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc.

Đêm 26/7, chùa Đức Hậu xã Nghi Ân, TP Vinh đã tổ chức Lễ cầu siêu tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ tại chùa với sự tham dự của đông đảo bà con phật tử, thiện nam tín nữ cùng thân nhân các liệt sỹ trên địa bàn. Tại buổi lễ, Đại đứcThích Định Tuệ đã chia sẻ ý nghĩa của lễ cầu siêu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ trên tinh thần tri ân tứ trọng ân của người con Phật…

Chùa Viên Quang (Nam Đàn) trao tặng quà cho gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ. Ảnh: Huy Thư
Chùa Viên Quang (Nam Đàn) trao tặng quà cho gia đình chính sách, thương binh liệt sỹ. Ảnh: Huy Thư

Đây là những hoạt động mang ý nghĩa nhân văn, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam, tỏ lòng biết ơn, tưởng nhớ các chiến sỹ, đồng bào, những người con ưu tú của dân tộc đã không tiếc xương máu vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Tin mới