Nhiều đơn vị, địa phương tặng quà Tết người nghèo Xuân Mậu Tuất

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng Thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Mậu Tuất 2018 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, nhiều đơn vị, địa phương tổ chức thăm, tặng quà cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.

Ngày 31/1, Đoàn công tác của Tòa án Nhân dân (TAND) tỉnh do đồng chí Trần Ngọc Sơn - Phó Chánh án TAND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà và chúc Tết tại xã Tam Sơn, huyện Anh Sơn.

Với những phần quà, TAND tỉnh mong muốn góp phần để các gia đình đón Tết vui hơn, đủ đầy hơn.
Với những phần quà, TAND tỉnh mong muốn góp phần để các gia đình đón Tết vui hơn, đủ đầy hơn. Ảnh: Mỹ Nga
Tại đây, đoàn đã trao tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất bao gồm 10 kg gạo nếp, 10 kg gạo, 2 lít dầu ăn và số tiền mặt 200 nghìn đồng. Tổng trị giá phần quà trên 12 triệu đồng.
Đây là những phần quà được huy động từ số tiền đóng góp của cán bộ, công chức, viên chức TAND tỉnh giúp người nghèo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018.

Xã Tam Sơn là địa phương được TAND tỉnh Nghệ An nhận giúp đỡ theo chủ trương giúp đỡ xã nghèo của UBND tỉnh. Hàng năm, vào các dịp lễ, Tết, TAND tỉnh đều tổ chức đoàn công tác thăm, tặng quà cho cán bộ và nhân dân xã Tam Sơn.

Bên cạnh đó, trong năm 2017, TAND tỉnh cũng đã hỗ trợ 50 triệu đồng xây dựng nhà mới cho hộ nghèo neo đơn tại xóm 7, cũng như xây dựng thành công nhiều mô hình phát triển kinh tế, bước đầu phát huy hiệu quả cao.

* Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh do ông Đào Quang Nghị - Phó Bí thư Đảng ủy làm trưởng đoàn đã trao tặng quà hộ nghèo của xã Hương Sơn huyện Tân Kỳ. Đây là địa phương đặc biệt khó khăn của huyện Tân Kỳ, được Đảng ủy Khối doanh nghiệp nhận giúp đỡ hàng năm. Tại đây, đoàn đã trao 50 suất quà bằng tiền mặt cho 50 hộ nghèo, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Đồng thời trao tặng 150 lít nước mắm và 85 chiếc áo ấm cho các hộ nghèo còn lại. 

Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh trao quà Tết Vì người nghèo tại xã Hương Sơn (Tân Kỳ). Ảnh: Phương Hảo
Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh trao quà Tết Vì người nghèo tại xã Hương Sơn (Tân Kỳ). Ảnh: Phương Hảo

Cũng trong dịp này, Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh đã tặng 40 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng và 1 tấn gạo cho các hộ nghèo ở xã Nghĩa Lộc; tặng 60 suất quà, mỗi suất 500 ngàn đồng cho hộ nghèo xã Nghĩa Lạc (Nghĩa Đàn). Những phần quà này, góp phần giúp cho các hộ nghèo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 vui tươi, đầm ấm.  

Cẩm Tú - Đức Anh

* Huyện Yên Thành đã tổ chức 3 đoàn đi tặng quà và chúc Tết 10 hộ gia đình chính sách, người có công tiêu biểu trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Năm - bệnh binh 2/3 ở xã Mỹ Thành.
Đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Thành tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Năm - bệnh binh 2/3 ở xã Mỹ Thành.

Tại các gia đình, các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình. Đồng thời thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với những đóng góp, hy sinh lớn lao của các gia đình có công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Mong các gia đình tiếp tục giữ gìn và phát huy truyền thống cách mạng, nhắc nhở con cháu tiếp tục ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Anh Tuấn 

* UBND huyện Quế Phong phối hợp với Công ty Thủy điện Hủa Na, UBND xã Thông Thụ và Đồn Biên phòng Thông Thụ đã tổ chức tặng quà cho 87 hộ nghèo thuộc diện di dời lòng hồ thủy điện Hủa Na của 3 xã Thông Thụ, Đồng Văn và Tiền Phong.

Đồng chí Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong trao quà cho các hộ nghèo.
Đồng chí Lê Văn Giáp - Chủ tịch UBND huyện Quế Phong  trao quà cho các hộ nghèo.
Bình quân mỗi hộ nghèo được tặng 1 suất quà trị giá 500 nghìn đồng. Được biết, tổng 87 suất quà trên là 39 triệu đồng, trong đó cá nhân đồng chí Chủ tịch UBND huyện Quế Phong tặng 17 suất, Công ty Thủy điện Hủa Na tặng 60 suất và Đồn Biên phòng Thông Thụ tặng 10 suất cho 10 hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc xã Thông Thụ nơi Đồn biên phòng Thông Thụ đóng quân.

Ngoài chương trình tặng quà, các đơn vị trên còn tổ chức một bữa ăn tất niên cho 87 hộ gia đình và chương trình giao lưu văn nghệ Ấm tình biên cương. Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực, góp phần giúp bà con thuộc diện tái định cư lòng hồ thủy điện Hủa Na bớt một phần khó khăn trong cuộc sống, an tâm đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Hiến Chương

* Ngày 31/01, Cơ quan Huyện ủy Nghĩa Đàn do đồng chí Phan Tiến Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy làm trưởng đoàn đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghĩa Mai.

Đồng chí Phan Tiến Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao quà cho các hộ nghèo ở xã Nghĩa Mai.
Đồng chí Phan Tiến Hải - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy trao quà cho
các hộ nghèo ở xã Nghĩa Mai.

Tại xã Nghĩa Mai, đoàn đã trao 22 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn trên địa bàn xã, tổng giá trị quà 11 triệu đồng. Dịp này, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn huyện như Cơ quan Bảo hiểm xã hội; Lâm trường Nghĩa Đàn; Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã và các đoàn thể trao các suất quà khác cho các hộ nghèo của xã Nghĩa Mai, mỗi suất trị giá 500.000 đồng. Xã Nghĩa Mai là xã vùng sâu vùng xa khó khăn của huyện, số hộ nghèo còn 340 hộ, chiếm tỷ lệ hơn 19%.

Thái Trường

* Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An đã đi thăm và tặng 40 suất quà cho các đối tượng chính sách và gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thêm niềm vui đón tết, vui xuân Mậu Tuất ở xã Lạng Khê (Con Cuông) với tổng giá trị là 20 triệu đồng.

Dịp này, Chi đoàn thanh niên trường cũng đã kêu gọi ủng hộ và trao hơn 40 suất quà áo ấm cho các học sinh đặc biệt khó khăn với tổng kinh phí 12 triệu. Xã Lạng Khê là địa phương được Trường Cao đẳng Du lịch - Thương mại Nghệ An nhận giúp đỡ theo phân công của UBND tỉnh.

Tin mới