Nhiều hoạt động chăm lo cho đội ngũ y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch

(Baonghean.vn) - Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, 6 tháng đầu năm, Công đoàn ngành Y tế đã có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả chăm lo cho đội ngũ y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch.

Sáng 28/7, Công đoàn ngành Y tế tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021; Biểu dương gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016 -2020 và biểu dương sáng kiến tiêu biểu tham gia chương trình “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển” năm 2021.

Ảnh:
Phó Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Hữu Lê tặng hoa chúc mừng Công đoàn ngành Y tế nhân kỷ niệm 92 năm thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2021). Ảnh: D.T

6 tháng đầu năm, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Công đoàn ngành Y tế đã có nhiều hoạt động thiết thực gắn với chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích của người lao động.

Cụ thể, công đoàn ngành đã phát huy vai trò chủ động, tích cực của công đoàn cơ sở trong tổ chức thương lượng, ký kết và giám sát việc thực hiện thỏa ước lao động tập thể, chỉ đạo CĐCS tổ chức Hội nghị đối thoại, tiếp nhận kiến nghị, thắc mắc của đoàn viên, người lao động và chủ động giải đáp, phản hồi từ cơ sở.

Với những CĐCS chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, công đoàn ngành đã kịp thời hỗ trợ, chia sẻ, kiến nghị các giải pháp giúp người lao động vượt qua khó khăn.

Ảnh:
Công đoàn ngành Y tế luôn đồng hành cùng lực lượng y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch. Ảnh: ĐVCC

Để “Cảm ơn, tri ân cán bộ y tế trên tuyến đầu chống dịch”, công đoàn ngành thường xuyên tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ tiền mặt và nhu yếu phẩm thiết yếu tại các đơn vị.

Không chỉ thế, công đoàn ngành còn hỗ trợ 128 thẻ Bảo hiểm An tâm cho các y, bác sỹ tuyến đầu chống dịch. 6 tháng đầu năm, tổng giá trị công đoàn ngành đã hỗ trợ cho lực lượng này là 312.900 triệu đồng.

Tháng Công nhân 2021, công đoàn ngành Y tế còn tích cực hưởng ứng các phong trào chung của tổ chức công đoàn cũng như lời kêu gọi của MTTQ tỉnh chung tay ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và để lại dấu ấn tại một số chương trình như “75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển”,  “Đến với nhà trọ công nhân”... 

Từ phong trào lao động sáng tạo của công đoàn ngành, Tổng LĐLĐ Việt Nam trao Bằng Lao động sáng tạo năm 2021 cho 4 cá nhân và LĐLĐ tỉnh quyết định biểu dương 9 sáng kiến.

Một số kết quả cụ thể trong thực hiện kế hoạch 6 tháng đầu năm của Công đoàn ngành Y tế:

- Thành lập được 01 CĐCS; kết nạp  được 639 đoàn viên mới.

- 100% CĐCS khu vực hành chính, sự nghiệp phối hợp tổ chức hội nghị CBCC.

- 75% CĐCS các doanh nghiệp, đơn vị ngoài công lập phối hợp tổ chức hội nghị người lao động.

- Bồi dưỡng, giới thiệu cho Đảng 70 đảng viên mới.

- Thương lượng các chế độ chính sách cho người lao động, có 5 đơn vị tăng suất ăn ca từ 15.000 đến 25.000 đồng doanh nghiệp hỗ trợ 50%.

- 100% đơn vị, doanh nghiệp trực thuộc tổ chức "Tết sum vầy" với nhiều hình thức. Tổng số tiền mặt và quà được trao tặng cho đoàn viên, CNVCLĐ là gần 20 tỷ đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, Công đoàn ngành Y tế hiện có số đoàn viên công đoàn là 6.430, trong đó đoàn viên tại các đơn vị công lập là 4.653, ngoài công lập là 1.777. Có 34 CĐCS, trong đó Hành chính sự nghiệp là 19 đơn vị, hội nghề nghiệp là 2 đơn vị, doanh nghiệp và đơn vị ngoài công lập là 16 đơn vị.

Hội nghị đã biểu dương 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển". Ảnh: D.T:
Hội nghị đã biểu dương 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình "75 nghìn sáng kiến vượt khó, phát triển". Ảnh: D.T:
Trong dịp này, hội nghị đã biểu dương 1 tập thể, 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong chương trình “75 ngàn sáng kiến vượt khó, phát triển” và 22 gia đình CNVCLĐ tiêu biểu giai đoạn 2016-2020.

Tin mới