Nhiều hoạt động sẻ chia, giúp đỡ người nghèo ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 17/9, các hoạt động sẻ chia, giúp đỡ người nghèo tiếp tục diễn ra ở các địa phương trong tỉnh.

Xã Quỳnh Giang, huyện Quỳnh Lưu tổ chức lễ khởi công xây dựng "Nhà tình nghĩa" cho bà Trần Thị Hương ở xóm 2, thân nhân của liệt sỹ Chu Văn Huệ.

Xã Quỳnh Giang khởi công xây dựng nhà cho bà Trần Thị Hương - thân nhân liệt sỹ. Ảnh: Hồng Diện
Xã Quỳnh Giang khởi công xây dựng nhà cho bà Trần Thị Hương - thân nhân liệt sỹ. Ảnh: Hồng Diện

Liệt sỹ Chu Văn Huệ hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, hiện được em dâu là bà Trần Thị Hương thờ cúng. Tuy nhiên, hoàn cảnh của bà Hương đang vô cùng khó khăn, thiếu thốn. Ngôi nhà nhỏ bà đang ở một mình từ nhiều năm nay và  để thờ cúng liệt sỹ đã xuống cấp nghiêm trọng, không đảm bảo cho việc sinh hoạt và an toàn, nhất là trong mùa mưa bão.

Nhằm sẻ chia với hoàn cảnh này, xã Quỳnh Giang đã kêu gọi các nhà hảo tâm chung tay, góp sức xây dựng cho bà Hương một ngôi nhà mới và đã nhận được số tiền ủng hộ 70 triệu đồng từ cá nhân anh Hồ Văn Hải ở xã Quỳnh Văn và từ nguồn vận động các đoàn viên, hội viên, anh em họ tộc, bà con lối xóm... Hiện ngôi nhà cấp 4 đã khởi công xây dựng trên diện tích 60 m2. Dự kiến hoàn thành và bàn giao vào ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc (18/11) tới, ước tổng trị giá là 150 triệu đồng. Qua đó, giúp bà ổn định cuộc sống và có nơi thờ cúng liệt sỹ khang trang hơn. 

Hồng Diện

Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Lợi (Nghĩa Đàn) tổ chức trao tiền hỗ trợ làm "Nhà tình nghĩa" cho gia đình ông Nguyễn Huy Xuân ở xóm Lung Thượng, xã Nghĩa Lợi.

MTTQ xã trao tiền hộ trợ làm nhà cho gia đình anh Nguyễn văn Huy ở xóm Lung Thượng xã Nghĩa Lợi. Ảnh:
MTTQ xã trao tiền hỗ trợ làm nhà cho gia đình ông Nguyễn Văn Huy. Ảnh: Minh Thái

Gia đình ông Nguyễn Huy Xuân thuộc diện hộ nghèo, bản thân ốm đau, bệnh tật quanh năm. Nhiều năm qua gia đình ông sống trong căn nhà tạm bợ, dột nát đã xuống cấp và không còn an toàn. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ xã Nghĩa Lợi đã hỗ trợ 25 triệu đồng trích từ Quỹ "Vì người nghèo” để kiên cố lại ngôi nhà; đồng thời, các tổ chức, đoàn thể trong xã hỗ trợ ngày công và tiền đóng góp để giúp gia đình ông làm lại ngôi nhà mới.

Minh Thái

Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn tổ chức trao "Nhà đại đoàn kết" cho gia đình chị Đặng Thị Thìn ở thôn 3, xã Phúc Sơn, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn tổ chức trao "Nhà đại đoàn kết" cho gia đình chị Đặng Thị Thìn. Ảnh: Thái Hiền
 Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn tổ chức trao "Nhà đại đoàn kết" cho gia đình chị Đặng Thị Thìn. Ảnh: Thái Hiền

Chị Đặng Thị Thìn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng mất sớm, một mình chị  bươn chải nuôi con, kinh tế khó khăn, không có điều kiện để làm nhà ở. Trước hoàn cảnh đó, Ủy ban MTTQ huyện Anh Sơn đã hỗ trợ và vận động các tổ chức, đoàn thể, người dân chung tay xây dựng "Nhà đại đoàn kết". Với tổng số tiền MTTQ huyện hỗ trợ là 30 triệu đồng, MTTQ xã và thôn hỗ trợ 10 triệu đồng. 

Thái Hiền

Hội LHPN, Đoàn Thanh niên xã Nghĩa Phúc (Tân Kỳ) và các nhà hảo tâm đã đến thăm và trao tiền hỗ trợ gia đình anh Trần Văn Tú ở xóm Nghĩa Thắng, xã Nghĩa Phúc, huyện Tân Kỳ.

Gia đình anh Tú có hoàn cảnh khó khăn, thuộc hộ cận nghèo, thu nhập chính chủ yếu nhờ vào mấy sào ruộng khoán. Cách đây 40 ngày, anh Tú bị tai nạn, liệt nửa người, rò tủy, đứt dây chằng cột sống… là lao động chính nay lại nằm một chỗ, nay cuộc sống hết sức khó khăn. 

Trước hoàn cảnh đó, Hội LHPN xã đã đứng ra kêu gọi chính quyền địa phương, anh em, hàng xóm và các mạnh thường quân quyên góp được hơn 47 triệu đồng. Số tiền này đã được trao tận tay gia đình với mong muốn chia sẻ khó khăn, động viên gia đình vượt qua khó khăn.

Phương Hảo 

Một nhà hảo tâmgiấu tên đã đến trao tặng 5 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho cho 5 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của Trường THCS Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn). Những món quà này, giúp các em có thêm điều kiện vươn lên học tốt.
Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn). Ảnh: Đức Anh
Trao quà cho học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Nghĩa Trung (Nghĩa Đàn). Ảnh: Đức Anh 

Tin mới