Nhiều hoạt động tặng quà Tết tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 21/1, hưởng ứng lời kêu gọi "Tết vì người nghèo" của Bí thư Tỉnh ủy, đã diễn ra các hoạt động thăm, tặng quà Tết, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh.
Đoàn công tác của Ban Tổ chức Tỉnh ủy do đồng chí Lê Quốc Khánh - Phó trưởng Ban Thường trực làm trưởng đoàn đã về tặng quà tại làng Minh Lâm, xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn.
Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao ủng hộ vật liệu xây dựng cho làng Lâm Minh. Ảnh: Đức Anh
Đại diện Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao ủng hộ vật liệu xây dựng cho làng Lâm Minh. Ảnh: Đức Anh

Đợt này, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã trao tặng làng Minh Lâm 20 tấn xi măng và một loa kéo, tặng 10 suất quà cho các hộ nghèo, mỗi suất trị giá 700 ngàn đồng, với mong muốn góp phần giúp xã Nghĩa Lâm hoàn thiện các tiêu chí, đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2022. Tổng giá trị đợt trao quà gần 40 triệu đồng. 

Trao quà tại đồn biên phòng Thông Thụ. Ảnh: Nguyễn Huyền
Trao quà tại đồn biên phòng Thông Thụ. Ảnh: Nguyễn Huyền

Cũng trong chuyến đi này, Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho các trạm và Đồn Biên phòng Thông Thụ, Đảng ủy xã Thông Thụ và  tặng 20 suất quà cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong với tổng giá trị 29 triệu đồng.

Đức Anh - Nguyễn Huyền
Hội Liên hiệp thanh niên tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ, Hiệp hội Vận tải ô tô Nghệ An và Báo Tiền phong tổ chức Chương trình “ Mùa Đông ấm - Xuân tình nguyên” năm 2022 tại xã Tiền Phong, huyện Quế Phong.
Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tiền Phong. Ảnh: Thanh Vân
Trao quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tiền Phong. Ảnh: Thanh Vân
Chương trình diễn ra với chuỗi hoạt động hỗ trợ xã Tiền Phong xây dựng sân bóng chuyền và 100 túi an sinh, 2.500 khẩu trang, 30 chai nước sát khẩu và 1 máy sát khẩu tự động, trao tặng 50 chăn ấm cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trao tặng 100 áo ấm và 50 chiếc khăn quàng đỏ cho học sinh trường Tiểu học Tiền Phong; với tổng giá trị chương trình lên đến 100 triệu đồng.

 Thanh Vân - Bá Chài 
*Tổng Công ty CP Vật tư nông nghiệp Nghệ An đã đến thăm và tặng quà cho các hộ nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 tại huyện Kỳ Sơn.
Đại diện Tổng Công ty CP vật tư nông nghiệp Nghệ An trao quà hỗ trợ người nghèo. Ảnh: Hồng Thoa
Đại diện Tổng Công ty CP vật tư nông nghiệp Nghệ An trao quà hỗ trợ người nghèo. Ảnh: Hồng Thoa
Dịp này, Tổng Công ty CP vật tư nông nghiệp Nghệ An đã trao 25 tấn
gạo, hỗ trợ cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ở 3 xã Huồi Tụ, Nậm
Càn và Na Ngoi; tổng các phần quà trị giá gần 500 triệu đồng. 
Những phần quà có ý nghĩa kịp thời động viên những gia đình có hoàn cảnh
khó khăn trong dịp Tết đến, Xuân về, đồng thời thể hiện truyền thống tương
thân tương ái và sự quan tâm, chia sẻ với cộng đồng của doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống cho người nghèo trên địa bàn tỉnh.
Hồng Thoa

* Chiều 21/1, Ban Quản lý dự án đầu tư các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh phối hợp với UBND huyện Quế Phong tổ chức chương trình trao quà tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Văn.

ảnh Lương
Trao quà tại xã Đồng Văn, Quế Phong. Ảnh: Nguyễn Việt

Tham dự có ông Nguyễn Mậu Lương - Bí thư Đảng ủy - Giám đốc BQL Dự án đầu tư các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, đồng chí Trương Minh Cương - Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện.

Tại đây, 322 suất quà với tổng giá trị trên 161 triệu đồng đã được đoàn trao tận tay các hộ có hoàn cảnh khó khăn của xã. 

Nguyễn Việt

* Đoàn lãnh đạo huyện Nghĩa Đàn đã đến thăm và trao quà tết các gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện nhân dịp tết Nguyên đán năm 2022.
    Tặng quà Ông Trần Anh Tuyết, TB 24 ở xóm Đồng Bai, xã Nghĩa Hội. Ảnh:
Tặng quà ông Trần Anh Tuyết, là thương binh 2/4 ở xóm Đồng Bai, xã Nghĩa Hội. Ảnh: Minh Thái

Tại xã Nghĩa Trung, đoàn đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Hồ Thị Bính, mẹ liệt sỹ ở xóm Trung Nguyên; ông Hồ Văn Đồng, thương binh 4/4 ở xóm Trung Phú và ông Nguyễn Hữu Thám, hộ nghèo ở xóm Trung Thịnh. Đoàn đã tặng quà gia đình ông Trần Anh Tuyết, thương binh 2/4 ở xóm Đồng Bai và ông Phạm Văn Phẩm, hộ nghèo ở xóm Đồng Ao, xã Nghĩa Hội.

Tại các gia đình đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đã ân cần động viên những người có công với nước và mong muốn các gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục tham gia xây dựng Đảng, chính quyền vững mạnh, động viên con cháu tích cực tham gia lao động sản xuất, thực hành tiết kiệm, xây dựng gia đình, quê hương giàu đẹp./.

Tin mới