Nhiều hoạt động thiết thực được triển khai ở vùng cao

(Baonghean.vn) - Tu sửa, dọn vệ sinh khu vực nghĩa trang, khám, cấp thuốc miễn phí, trao tặng bò cho hộ nghèo là những hoạt động được các đơn vị, tổ chức triển khai trong sáng nay.

Sáng 14/7, Trung đoàn 335 đóng ở địa bàn huyện Anh Sơn đã huy động 100 cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 5 tham gia phát quang cây cỏ xung quanh khu vực nghĩa trang, tu sửa các bình hoa, lư hương hư hỏng, dọn vệ sinh, lau chùi các ngôi mộ tại Nghĩa trang liệt sỹ Việt – Lào.

Ảnh: Thái Hiền
Cán bộ chiến sĩ Trung đoàn 335 tiến hành dọn dẹp nghĩa trang. Ảnh: Thái Hiền

Đây là hoạt động hướng tới kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2018), cũng là hoạt động thường xuyên, có ý nghĩa thiết thực, nhằm nâng cao nhận thức cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng, sự hy sinh anh dũng để giành độc lập dân tộc của các thế hệ cha anh đi trước và phát huy đạo lý "uống nước nhớ nguồn", lòng tự hào dân tộc của cán bộ, chiến sỹ.

Ảnh: Lương Nga
Phát thuốc cho người dân tại xã Châu Nga. Ảnh: Lương Nga

Tại huyện Quỳ Châu, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Bắc đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Quỳ Châu tổ chức khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho 150 đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn xã Châu Nga.

Cũng tại đây, đoàn đã tặng 10 suất quà cho các gia đình có công với cách mạng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, với tổng trị giá trên 3 triệu đồng. 
Ảnh: Lê Thạch
Đồn Biên phòng Mỹ Lý trao tặng bò cho 3 hộ nghèo. Ảnh: Lê Thạch
Tại xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn, thực hiện kế hoạch giúp đỡ các xã nghèo của Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Nghệ An, Đồn Biên phòng Mỹ Lý phối hợp cùng cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức trao tặng 3 con bò giống cho 3 hộ nghèo, gồm Xeo Văn Bích (SN 1974), Cụt Phò Khuôn (SN 1957) và Cụt Phò Liều (SN 1990) đều trú tại bản Huồi Cáng 1, xã Bắc Lý, huyện Kỳ Sơn.

Tin mới