Nhiều hoạt động thiết thực giúp đồng bào miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Làm cầu tạm, cấy lúa giúp gia đình khó khăn, là những việc làm thiết thực của nhiều tổ chức đoàn thể ở vùng cao Nghệ An.

Sáng 7/7, tại cánh đồng xóm 5, xã Nghĩa Bình (Tân Kỳ), trên 30 phụ nữ trong xóm đã xuống đồng cấy giúp 3 sào ruộng cho hộ anh Hoàng Văn Lương có vợ là chị Đặng Thị Lơ đang bị tai biến nằm một chỗ.

Theo chị Cáp Thị Hải, Hội trưởng Hội Phụ nữ xóm 5: Không chỉ riêng gia đình anh Lương, trong xóm gia đình nào có hoàn cảnh khó khăn, hội phụ nữ xóm đều chung tay giúp đỡ, vừa góp phần hỗ trợ các gia đình trong khả năng có thể, vừa thắt chặt được tình đoàn kết, tương thân tương ái lẫn nhau.

Ảnh: Xuân Thủy
Trên 30 phụ nữ cấy giúp gia đình anh Hoàng Văn Lương. Ảnh: Xuân Thủy
Trước đó, ngày 6/7, đoàn viên thanh niên Công an huyện Quỳ Hợp phối hợp với đội sinh viên tình nguyện thuộc Học viện An ninh nhân dân, Đại học Kỹ thuật hậu cần Công an nhân dân và Đoàn xã Bắc Sơn tổ chức làm cầu tạm cho người dân bản Vi, xã Bắc Sơn (Quỳ Hợp).
Ảnh: Phan Giang
Chiếc cầu tạm có chiều dài 12m, rộng 4m, với kết cấu các mố cầu bằng rọ sắt đựng đá, mặt cầu bằng gỗ, với tổng trị giá công trình khoảng 30 triệu đồng. Ảnh: Phan Giang
Cũng dịp này, Đoàn Công an huyện Quỳ Hợp đã tặng 2 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng gồm tiền mặt và quạt điện cho 2 hộ gia đình khó khăn trên địa bàn.

Tin mới