Nhiều hoạt động thiết thực vì người nghèo và người cao tuổi.

(Baonghean.vn) - Ngày 4/10, các cấp, ngành tổ chức nhiều hoạt động thiết thực vì người nghèo và người cao tuổi tại Tân Kỳ, Quỳ Hợp và Nghĩa Đàn.
 Trao xe lăn cho người khuyết tật. Ảnh: Bông Mai.
Trao xe lăn cho người khuyết tật ở Tân Kỳ. Ảnh: Bông Mai.

Hội chữ thập đỏ huyện Tân Kỳ vừa phối hợp với Phòng Y tế trao 10 chiếc xe lăn và 11 dụng cụ hỗ trợ cho người khuyết tật trên địa bàn huyện.

21 đối tượng ở trên địa bàn huyện Tân Kỳ được nhận 10 chiếc xe lăn và 11 dụng cụ hỗ trợ gồm 4 gậy hỗ trợ, 6 khung tập đi và 01 máy trợ thính, đây là những người bị khuyết tật hệ vận động, hoặc bị các căn bệnh do bại liệt, bại não, tai biến, chấn thương cột sống, không có khả năng đi lại...  đã được nhận xe lăn từ các tổ chức nhân đạo.

Tại đây, người khuyết tật được hướng dẫn sử dụng xe lăn và các dụng cụ hỗ trợ an toàn, thuận tiện. Chương trình này đã đem lại niềm vui, giảm bớt khó khăn trong việc đi lại đối với người khuyết tật, giúp họ từng bước vươn lên hòa nhập cộng đồng.

80 suất cơm tình thương được trao cho các em đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh Bông Mai.
80 suất cơm tình thương được trao cho các em đồng bào dân tộc thiểu số. Ảnh: Bông Mai.

Cùng ngày, Đoàn xã Hương Sơn (Tân Kỳ) tổ chức chương trình “Bữa cơm tình thương” dành cho 80 em học sinh xa nhà, trong đó phần lớn là con em đồng bào dân tộc thiểu số tại điểm Trường tiểu học Tân Sơn 1 xã Hương Sơn. 

Với tinh thần xung kích vì cuộc sống cộng đồng, mong muốn tiếp sức “ Thắp sáng những ước mơ” cho các em học sinh, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, Đoàn xã Hương Sơn đã phối hợp với Liên đội Trường Tiểu học Hương Sơn tổ chức chương trình “ Bữa cơm tình thương” cho các em, mỗi suất cơm đảm bảo đủ chất dinh dưỡng gồm thịt, cá, trứng, rau và ngũ cốc, trị giá 12.000 đồng/ suất.

Hoạt động này được duy trì mỗi tháng 2 lần vào thứ 5 hàng tuần, đã nhận được sự đồng tình ủng hộ của người dân địa phương nên đến nay nhiều hộ đã ủng hộ gạo, rau củ, tiền cho tổ chức Đoàn để duy trì và nhân rộng mô hình này tại các điểm trường trên địa bàn xã.

 Khám cjo ngươpif.gif
Khám, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi ở Quỳ Hợp. Ảnh: Phan Giang

Ngày 4/10, UBND xã Đồng Hợp (Quỳ Hợp) tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe cho hơn 250 người cao tuổi trên địa bàn.

Tại đây, người cao tuổi được các bác sĩ thăm khám tư vấn cụ thể về chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp, các bệnh hay mắc phải khi thời tiết giao mùa và cách tự phát hiện thay đổi về sức khỏe của bản thân.

Sau khi khám bệnh, người cao tuổi đã được các bác sĩ kê đơn và cấp thuốc miễn phí theo tình trạng sức khỏe của mỗi người.

Hoạt động khám bệnh nhân đạo và chăm sóc sức khỏe cộng đồng lần này của địa phương nhằm giúp người cao tuổi được chăm sóc sức khỏe thường xuyên, góp phần động viên tinh thần người cao tuổi sống vui, sống khỏe.

Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Võ Công Thành, ở xóm 5, xã Nghĩa An. Ảnh: Minh Thái
Bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Võ Công Thành, ở xóm 5, xã Nghĩa An, Nghĩa Đàn. Ảnh: Minh Thái

Ngày 4/10, UBMT Tổ quốc huyện Nghĩa Đàn phối hợp với UBMTTQ xã Nghĩa An tổ chức Lễ bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình anh Võ Công Thành, ở xóm 5, xã Nghĩa An gặp khó khăn về nhà ở.

Gia đình anh Võ Công Thành thuộc diện hộ nghèo của xã, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. 2 vợ chồng ốm đau và bệnh tật quanh năm, nuôi 3 con nhỏ. Nhiều năm qua, gia đình phải sống tạm bợ trong căn nhà chật hẹp, đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có khả năng sửa chữa.

Ngôi nhà mới cấp 4 được xây dựng với diện tích 90m2, với kinh phí hơn 150 triệu đồng, trong đó UBMTTQ huyện, xã đã trao 27 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, anh em họ hàng đóng góp và nhân dân trong xóm hộ trợ ngày công.

Việc hỗ trợ xây dựng và bàn giao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo thể hiện sự quan tâm sâu sắc của các cấp, các ngành, các tổ chức, cá nhân đối với các hộ nghèo trên địa bàn huyện, giúp cho các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế vươn lên trong cuộc sống.


Tin mới