Nhiều hoạt động từ thiện tại các địa phương ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 21/12, nhiều địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức các hoạt động từ thiện, trao tặng quà cho cựu chiến binh, hộ nghèo, học sinh nghèo, đồng bào công giáo trên địa bàn tỉnh.

*Nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018), huyện Quỳnh Lưu đã tổ chức 4 đoàn đến thăm, tặng quà 10 gia đình các Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình thương binh và gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện.

Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Chắt, xóm 14, xã Quỳnh Lâm. Ảnh: Thanh Toàn
Lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu tặng quà cho mẹ Nguyễn Thị Chắt, xóm 14, xã Quỳnh Lâm. Ảnh: Thanh Toàn

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu đã bày tỏ sự tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đối với những hy sinh của các Mẹ VNAH, gia đình chính sách, thương binh đã cống hiến một phần xương máu vì nền hòa bình, độc lập tự, do của Tổ quốc. Đồng thời, lãnh đạo huyện cũng động viên, chúc các Mẹ VNAH, gia đình  chính sách, thương binh sống khỏe, tiếp tục là tấm gương mẫu mực, chỗ dựa vững chắc cho con cháu học tập và noi theo.

Đợt này, lãnh đạo huyện Quỳnh Lưu cũng đến thăm, tặng quà cho Lữ đoàn Pháo binh 14 và Đồn Biên phòng Quỳnh Thuận.

Tại Kỳ Sơn, Công đoàn Viettel Nghệ An (Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội - Viettel) tổ chức chương trình “Kết nối yêu thương”, trao tặng quà cho các hộ nghèo, học sinh ở xã Mường Ải, huyện Kỳ Sơn và Đồn BP Mường Ải (BĐBP Nghệ An).

Tặng 80 suất tiền mặt mỗi suất 500k cho 80 em học sinh nghèo học giỏi. Ảnh: Hùng Phong
Trao tặng quà cho 80 em học sinh nghèo học giỏi ở Mường Ải, Kỳ Sơn. Ảnh: Hùng Phong
Xã Mường Ải là địa phương vừa chịu thiệt hại nặng về người và tài sản qua 2 trận lũ, lụt lịch sử; đường giao thông bị chia cắt hàng tháng trời khiến cho cuộc sống, lao động, học tập, sinh hoạt của người dân gặp nhiều khó khăn.

Nhằm chia sẻ khó khăn với bà con, chương trình “Kết nối yêu thương” đã trao tặng 80 suất quà bằng tiền mặt cho học sinh nghèo (mỗi suất 500.000 đồng), 10 suất quà bằng tiền mặt cho giáo viên (mỗi suất 1 triệu đồng) và tặng Trạm xá Mường Ải 2 máy đo huyết áp, 150 chăn ấm, 2.000 bộ quần áo ấm; tặng Đồn BP Mường Ải 1 bộ máy chiếu phục vụ công tác; tổng trị giá quà tặng là 300 triệu đồng.

Chương trình “Kết nối yêu thương” do Viettel Nghệ An tổ chức góp phần giúp đỡ xã nghèo Mường Ải, vùng tâm lũ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

*Hội CCB huyện Quỳ Hợp tổ chức lễ khánh thành và bàn giao 2 nhà tình nghĩa cho 2 hội viên là CCB Lữ Văn Viên ở xóm Cụt (Châu Lộc) và CCB Lê Văn Tiệp ở bản Mới (Châu Tiến).

Hai cựu chiến binh Lữ Văn Viên và Lê Văn Tiệp từng tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Gia đình cả hai CCB đều thuộc hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có điều kiện để xây dựng nhà mới. Nhằm chia sẻ khó khăn với gia đình các hội viên, Hội CCB huyện Quỳ Hợp đã vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ 100 triệu đồng xây dựng 2 ngôi nhà tình nghĩa cho hai ông.

Sau gần 3 tháng thi công, 2 ngôi nhà đã hoàn thành, tổng kinh phí xây dựng mỗi nhà giá trị từ 80 - 100 triệu đồng (trong đó, hội vận động doanh nghiệp hỗ trợ mỗi nhà 50 triệu đồng, số còn lại là sự giúp đỡ ngày công của Hội CCB xã Châu Lộc và Châu Tiến cùng anh em, họ hàng của gia đình 2 CCB).

* Hội CCB tỉnh phối hợp với Hội CCB huyện Nghi Lộc tổ chức trao tặng  xe lăn cho các thương, bệnh binh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
Trao xe lăn cho 25 đồng chí thương bệnh binh tại Nghi Lộc
Trao xe lăn cho 25 cựu chiến binh, thương, bệnh binh tại Nghi Lộc. Ảnh: Thu Hiền
Tại đây, 25 cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn được trao tặng xe lăn. Tổng giá trị các phần quà được trao trong đợt này là 75 triệu đồng.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhân kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, giúp các CCB có phương tiện đi lại, thuận lợi hơn trong sinh hoạt, làm việc, cải thiện cuộc sống.
* Sáng 21/12, tại điểm trường lẻ bản Tà Cồ - Định Tiến thuộc Trường Mầm non xã Châu Hạnh và điểm trường lẻ bản Chiềng Ban 1 thuộc Trường Mầm non xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, Huyện đoàn Quỳ Châu phối hợp với Đoàn trường Đại học Y khoa Vinh khánh thành 2 điểm vui chơi dành cho thiếu nhi. 
Khánh thành khu vui chơi dành cho thiếu nhi tại 2 điểm trường đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa. Ảnh: Hồng Vy
Khánh thành khu vui chơi dành cho thiếu nhi tại 2 điểm trường đã tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em thiếu nhi vùng sâu, vùng xa. Ảnh: Hồng Vy
Hai công trình khu vui chơi được khởi công từ tháng 10/2018, mỗi công trình có diện tích trên 120m2. Tổng kinh phí xây dựng là 20 triệu đồng từ ủng hộ của Đoàn trường Đại học Y khoa Vinh và sự đóng góp công sức, nhân lực từ đoàn viên, thanh niên xã Châu Thắng, Châu Hạnh, giáo viên, phụ huynh học sinh 2 điểm trường.
Công trình bao gồm các loại hình vui chơi: Xích đu, bập bênh, vận động liên hoàn, khu trò chơi dân gian ô ăn quan, nhảy lò cò,… được thực hiện bằng các vật liệu bền, có tuổi thọ cao, trang trí màu sắc, sinh động, phù hợp với tâm lý và lứa tuổi thiếu nhi./.

Tin mới