Nhiều hoạt động xã hội từ thiện, hỗ trợ người nghèo ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Bàn giao nhà nhân ái, tặng quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn... là các hoạt động xã hội, từ thiện diễn ra trên địa bàn tỉnh ngày 6/9.

Ủy ban MTTQ Việt Nam thị xã Thái Hòa và Hội LHPN thị xã đã tiến hành trao nhà đại đoàn kết cho gia đình chị Hà Thị Thanh Thủy, hộ nghèo ở khối Nam Cường, phường Quang Phong.

Đại diện các tổ chức trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Hà Thị Thanh Thủy xây dựng nhà ở. Ảnh: Quang Huy.
Đại diện các tổ chức trao tiền hỗ trợ cho gia đình chị Hà Thị Thanh Thủy xây dựng nhà ở. Ảnh: Quang Huy.

Gia đình chị Thủy thuộc diện hộ nghèo, chồng bị bệnh tim, một mình chị phải bươn chải nuôi hai con nhỏ ăn học và mẹ già. Ngôi nhà xuống cấp nghiêm trọng từ nhiều năm nay nhưng không có điều kiện để sửa chữa hay xây mới. Trước những khó khăn đó, cuối năm 2018, UBMTTQ Việt Nam thị xã Thái Hòa và Hội LHPN thị xã đã hỗ trợ 40 triệu đồng để gia đình chị xây mới nhà ở.

Ngoài ra, các tổ chức đoàn thể phường Quang Phong và khối Nam Cường cũng đã hỗ trợ cho gia đình chị Thủy gần 7 triệu đồng. Đến nay, ngôi nhà có diện tích 100m2 đã hoàn thành đưa vào sử dụng với tổng kinh phí khoảng 500 triệu đồng.

                  Quang Huy

Thị đoàn Thái Hòa phối hợp cùng Tỉnh đoàn Nghệ An và Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam tổ chức lễ bàn giao ngôi nhà nhân ái cho gia đình anh Nguyễn Văn Hùng, xóm 2, xã Nghĩa Hòa.

Đại diện Thị đoàn trao số tiền hỗ trợ cho anh Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Hải Yến
Đại diện Thị đoàn trao số tiền hỗ trợ cho anh Nguyễn Văn Hùng. Ảnh: Hải Yến

Gia đình anh Nguyễn Văn Hùng thuộc diện hộ nghèo, vợ mất, một mình anh nuôi 2 con nhỏ và mẹ già, bản thân lại thường xuyên ốm đau. Trước hoàn cảnh này, Thị đoàn Thái Hòa, Tỉnh đoàn Nghệ An với vai trò kết nối của mình đã kêu gọi Tập đoàn công nghiệp cao su Việt Nam ủng hộ 50 triệu đồng để gia đình anh Nguyễn Văn Hùng xây dựng ngôi nhà mới có tổng diện tích 70m2.  

                Hải Yến

Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Thái Hòa phối hợp với một số nhà hảo tâm tặng 10 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho 10 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của Trường THCS Hòa Hiếu 2.

Trao quà cho học sinh Trường THCS Hòa Hiếu 2. Ảnh: Đức Anh
Trao quà cho học sinh Trường THCS Hòa Hiếu 2. Ảnh: Đức Anh

Đức Anh

Tại UBND xã Quỳnh Giang (Quỳnh Lưu), anh Nguyễn Văn Hải là con em quê xã Quỳnh Văn hiện đang làm việc tại tỉnh Bình Dương trao 70 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho Bà Trần Thị Hương, xóm 2, xã Quỳnh Giang.

Trao 70 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Trần Thị Hương. Ảnh: Thanh Toàn
Trao 70 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho bà Trần Thị Hương. Ảnh: Thanh Toàn

Bà Hương là thân nhân hiện đang thờ cúng Liệt sỹ Chu Văn Huệ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhà ở xuống cấp từ lâu nhưng chưa có điều kiện tu sửa. Số tiền được hỗ trợ, gia đình bà Hương dự kiến sẽ sửa chữa ngôi nhà trong tháng 10 để có nơi thờ cúng liệt sỹ khang trang hơn.

Cùng ngày, anh Nguyễn Văn Hải cũng đã trao số tiền 5 triệu đồng để hỗ trợ tiền ăn học cho em Đặng Tường Vi, ở xóm 11, gia đình đặc biệt khó khăn, mẹ và anh trai bị tàn tật.

Thanh Toàn

Chi đoàn Công an huyện Anh Sơn phối hợp với một số nhà hảo tâm và nhóm thiện nguyện trên địa bàn huyện tổ chức tặng quà tiếp sức đến trường nhân dịp đầu năm học mới cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường THCS Đức Sơn, Tiểu học và THCS Thạch - Thị, điểm trường Trà Lân, Bãi Lim, Cao Vều của Trường Tiểu học Phúc Sơn và điểm trường Cao Vều của Trường THCS Phúc Sơn.

Các suất quà gồm cặp, sách vở và đồ dùng học tập, với tổng trị giá gần 19.5 triệu đồng.  

              Thái Hiền

Ban Thường vụ Huyện đoàn Nghĩa Đàn phối hợp 25 đoàn xã, thị trấn tổ chức lễ trao quà “Tiếp sức đến trường” cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Theo đó, đoàn đã dành tặng 112 suất quà, 24 chiếc xe đạp với tổng giá trị khoảng 62 triệu đồng trao cho các học sinh là con em hộ nghèo, cận nghèo, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.

Tin mới