Nhiều hoạt động xã hội, từ thiện ở các địa phương

(Baonghean.vn) - Ngày 17/12, nhiều hoạt động khởi công xây dựng nhà đồng đội, bàn giao nhà tình nghĩa, tặng quà cho người nghèo ở các địa phương.

* Ủy ban MTTQ huyện Diễn Châu tổ chức bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình giáo dân và hộ nghèo trên địa bàn xã Diễn Hồng và Diễn Vạn.

UBMTTQ Diễn Châu và xã Diễn Hồng bàn giao nhà cho gia đình giáo dân Phạm Xuân Bảo. Ảnh: Hồng Hạnh
UBMTTQ Diễn Châu và xã Diễn Hồng bàn giao nhà cho gia đình giáo dân Phạm Xuân Bảo. Ảnh: Hồng Hạnh
Gia đình anh Bảo hoàn cảnh khó khăn, 4 con còn nhỏ, nhà cũ hư hỏng nặng nhưng không có điều kiện sửa chữa. Vì vậy, tháng 5/2018, gia đình được Ủy ban MTTQ huyện và xã Diễn Hồng tạo điều kiện xây dựng ngôi nhà mới diện tích 80m2, tổng kinh phí 180 triệu đồng. Trong đó, Ủy ban MTTQ huyện hỗ trợ 20 triệu đồng.
Ủy ban MTTQ huyện Diễn Châu và xã Diễn Vạn bàn giao nhà cho hộ nghèo Trần Thị Quế. Ảnh: Hồng Hạnh
Ủy ban MTTQ huyện Diễn Châu và xã Diễn Vạn bàn giao nhà cho hộ nghèo Trần Thị Quế. Ảnh: Hồng Hạnh
Cũng dịp này, Ủy ban MTTQ huyện Diễn Châu cũng đã bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Quế, ở xóm Yên Đồng, xã Diễn Vạn. Ngôi nhà có diện tích 80 m2, kinh phí xây dựng 300 triệu đồng.
Hồng Hạnh
* BĐBP tỉnh Nghệ An phối hợp cùng các nhà tài trợ và các địa phương tiến hành khởi công xây dựng 11 ngôi nhà đồng đội cho các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Ảnh: Hùng Phong
Bộ Chỉ huy BĐBP Nghệ An phối hợp với địa phương khởi công xây dựng nhà đồng đội cho quân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Hùng Phong
11 ngôi nhà đồng đội được xây dựng từ nguồn hỗ trợ 660 triệu đồng (mỗi căn nhà trị giá 60 triệu đồng) của các đơn vị, doanh nghiệp. Ngoài hỗ trợ kinh phí, BĐBP Nghệ An và địa phương cũng sẽ hỗ trợ ngày công giúp đỡ các gia đình hoàn thành ngôi nhà.

Chương trình nhà đồng đội cũng là công trình thiết thực của đơn vị hướng tới kỷ niệm 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân và 60 năm ngày truyền thống lực lượng BĐBP, giúp cho các quân nhân có điều kiện hoàn cảnh khó khăn về chỗ ở sớm ổn định cuộc sống. 

Hùng Phong

Hội LHPN thị xã Hoàng Mai phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã và Hội LHPN xã Quỳnh Lộc tổ chức giao lưu với chị em hội viên phụ nữ vùng giáo.

Đại diện Ngân hàng chính sách xã hội trao quà cho hội viên vùng giáo. Ảnh: Thanh Vân
Đại diện Ngân hàng Chính sách xã hội trao quà cho hội viên vùng giáo. Ảnh: Nguyễn Vân
Tại đây, 5 suất quà được trao cho 5 hội viên có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.
Xã Quỳnh Lộc có 270 hội viên phụ nữ theo đạo Thiên chúa giáo, sinh hoạt tại các Chi hội 3B và Chi hội 5. Trong những năm qua, chị em hội viên phụ nữ vùng giáo đã đoàn kết thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo, phát triển kinh tế gia đình, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Từ đó, góp phần xây dựng phong trào hội ngày càng vững mạnh.

Tin mới