Nhiều hoạt động ý nghĩa chào mừng Tháng Thanh niên

(Baonghean.vn) - Ngày 5/3, hưởng ứng chương trình hành động Tháng Thanh niên do Tỉnh đoàn phát động, các cấp bộ đoàn toàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi.

Sáng 5/3, Tỉnh đoàn Nghệ An tổ chức Lễ chào cờ đầu tháng Ba và dâng hoa tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tượng đài Bác Hồ.

Toàn cảnh buổi lễ chào cờ của Tỉnh đoàn. Ảnh:
Toàn cảnh buổi lễ chào cờ của đoàn viên, thanh niên Tỉnh đoàn. Ảnh:Nguyễn Quỳnh

Tại buổi lễ, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình với tấm lòng biết ơn vô hạn công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người đã trọn đời phấn đấu hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, Người trực tiếp sáng lập, rèn luyện tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. 

Nghi thức chào cờ đầu tuần sẽ được Tỉnh đoàn duy trì tổ chức thường xuyên, đồng thời sẽ làm tiền đề để nhân rộng trong toàn Đoàn.

Cùng ngày,  BTV Huyện đoàn Hưng Nguyên, Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDTX huyện Hưng Nguyên đã đồng loạt tổ chức chào cờ phát động Tháng Thanh niên năm 2018.

Buổi lễ chào cờ của tuổi trẻ huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Ngọc Mai
Buổi lễ chào cờ của tuổi trẻ huyện Hưng Nguyên. Ảnh: Ngọc Mai
Tại buổi lễ, Đoàn các trường THPT, Trung tâm GDTX đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Đoàn viên thanh niên đã cùng nhau ôn lại quá trình 87 năm xây dựng, phấn đấu và trưởng thành của tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Trải qua mỗi thời kỳ, đoàn viên, thanh niên đã phát huy tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý chí tự lực tự cường, phấn đấu cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội. Đó không chỉ là niềm tự hào, mà còn là sự thôi thúc đối với thế hệ trẻ ngày càng rèn luyện để kế thừa truyền thống thế hệ cha ông đi trước, quyết tâm bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Sáng 5/3, BCH Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh 12 xã trên địa bàn huyện Con Cuông tổ chức Lễ kết nạp Đoàn cho 70 thanh niên tiêu biểu.

Tại lễ kết nạp, các đồng chí đoàn viên mới đã bày tỏ niềm vui khi được đứng trong hàng ngũ của Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh.

Đoàn xã Bình Chuẩn kết nạp và trao thẻ đoàn cho đoàn viên ưu tú. Ảnh: Bá Hậu
Đoàn xã Bình Chuẩn kết nạp và trao thẻ đoàn cho đoàn viên ưu tú. Ảnh: Bá Hậu
Các đồng chí đoàn viên mới đều hứa sẽ quyết tâm tu dưỡng, rèn luyện đạo đức tác phong, học tập tốt để trở thành những người chủ tương lai của nước nhà. Cũng tại buổi lễ, Đoàn các xã  đã trao thẻ đoàn viên cho 70 đoàn viên mới.

Tin mới