Nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ các gia đình khó khăn

(Baonghean.vn) - Ngày 19/4, các cá nhân, tổ chức, đơn vị có nhiều hoạt động thiết thực hỗ trợ người nghèo ở các địa phương.

* Liên đoàn Lao động huyện Quỳnh Lưu tổ chức trao nhà "Mái ấm công đoàn" cho cô giáo Trần Thị Truyền, đoàn viên Công đoàn Trường Mầm non Quỳnh Thanh.

LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu trao 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình cô Trần Thị Truyền. Ảnh: Thanh Toàn
LĐLĐ huyện Quỳnh Lưu trao 30 triệu đồng hỗ trợ gia đình cô Trần Thị Truyền. Ảnh: Thanh Toàn
Cô Truyền có hoàn cảnh khó khăn, hiện đang nuôi con nhỏ. Nhiều năm qua, gia đình sống trong căn nhà dột nát, xuống cấp, không có điều kiện sửa chữa. Dịp này, Liên đoàn Lao động huyện hỗ trợ gia đình cô Truyền số tiền 30 triệu đồng, được trích từ quỹ Mái ấm Công đoàn, giúp gia đình cô sửa chữa, nâng cấp căn  nhà.

Thanh Toàn 

* Lãnh đạo huyện Quỳ Châu do đồng chí Lê Thanh Hà - Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao số tiền 20 triệu đồng hỗ trợ cho gia đình bà Vị Thị Thấu, ở bản Chào, xã Châu Bính. Số tiền được trích từ nguồn quỹ hỗ trợ đột xuất của huyện.

Ong Le Thanh Ha, PCT UBND huyen trao so tien 20 trieu cho gia dinh ba Vi Thi Thau bi hoa hoan chay nha
Lãnh đạo UBND huyện Quỳ Châu trao hỗ trợ 20 triệu đồng cho gia đình bà Vi Thị Thấu. Ảnh: Kế Kiên

Như Báo Nghệ An đã đưa tin, trưa ngày 18/4, bà Thấu nấu ăn bằng bếp củi, sau đó đi dự đám tang gia đình nhà hàng xóm, lúc trở về thì ngôi nhà đã bị cháy. Bà Thấu đã ngoài 70 tuổi, hiện sống một mình, các con đều đã lập gia đình và ở xa.

Sau khi nhận được tin báo, chính quyền và các đoàn thể xã Châu Bính đã chỉ đạo huy động lực lượng tại chỗ tích cực cứu chữa cho gia đình bà.

Kế Kiên

* Trịnh Hà Thương - nữ sinh vừa giành danh hiệu Người đẹp Làng Vạc, TX. Thái Hòa năm 2019 các đoàn thể phường Hòa Hiếu (TX Thái Hòa) đã đi thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng và các hộ nghèo trên địa bàn phường.

Người đẹp Làng Vạc trao quà cho các hộ nghèo tại phường Hòa Hiếu (TX. Thái Hòa). Ảnh: Quang Huy.
Người đẹp Làng Vạc trao quà cho các hộ nghèo tại phường Hòa Hiếu (TX. Thái Hòa). Ảnh: Quang Huy. 

Đoàn đã thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Tống Thị Hiền, ở khối Đồng Tâm 1 và 5 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường; mỗi suất quà trị giá 500 ngàn đồng. Đây là số tiền được Hà Thương trích ra từ phần thưởng của Ban tổ chức sau khi giành danh hiêu Người đẹp Làng Vạc năm 2019.

Trịnh Hà Thương sinh năm 2001, hiện là học sinh Trường THPT Thái Hòa.

Quang Huy

* Hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn tổ chức trao tặng bò sinh sản cho hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Nghĩa Hội.

rao bò cho gia đình anh Nguyễn Như Đạo
Hội Nông dân huyện Nghĩa Đàn trao bò cho gia đình anh Nguyễn Như Đạo. Ảnh: Minh Thái
Dịp này, Hội nông dân huyện Nghĩa Đàn trao một con bò giống sinh sản, trị giá hơn 10 triệu đồng cho gia đình anh Nguyễn Như Đạo ,ở Xóm Dốc Đá, xã Nghĩa Hội. Gia đình anh Đạo thuộc diện hộ nghèo, có 2 con bị bệnh bẩm sinh.

Đây là số tiền đóng góp của cán bộ Hội Nông dân huyện, nhằm đỡ đầu hội viên nông dân có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện phát triển kinh tế vươn lên thoát nghèo./.

Minh Thái 

* Đồn Biên phòng Tri Lễ (BĐBP Nghệ An) phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể xã Tri Lễ, huyện Quế Phong tổ chức trao tặng lợn giống cho các hộ nghèo.

Đồn Biên phòng Tri Lễ hỗ trợ lợn giống cho các hộ khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Lê Thạch
Đồn Biên phòng Tri Lễ hỗ trợ lợn giống cho các hộ khó khăn trên địa bàn. Ảnh: Lê Thạch
Dịp này, 10 con lợn giống có trọng lượng từ 10 – 15 kg được trao cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã Tri Lễ. Đây là số lợn giống do cán bộ chiến sỹ đơn vị tổ chức nuôi dưỡng, chăm sóc phù hợp với khí hậu và điều kiện chăn nuôi của địa phương.

Được biết, trong vòng 4 tháng qua, đơn vị đã trao tổng cộng 50 con lợn giống giúp các hộ nghèo trên địa bàn phát triển kinh tế. Hiện nay, số lợn giống đơn vị đã trao cho các hộ dân đều được các hộ gia đình chăn nuôi và phát triển tốt.

Tin mới