Nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ người nghèo

(Baonghean.vn) - Một số cấp, ngành, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa giúp đỡ hộ nghèo, như xây dựng nhà tình nghĩa và khám, cấp thuốc miễn phí.
Qa
Trao tặng 40 triệu đồng của Tỉnh đoàn Nghệ An cho đại diện gia đình ông Nguyễn Văn Bái, xom 1, xã Quỳnh Diễn. Ảnh: Thanh Toàn

Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Huyện đoàn Quỳnh Lưu tổ chức khởi công xây dựng nhà nhân ái cho gia đình ông Nguyễn Văn Bái, xóm 1, xã Quỳnh Diễn.

Gia đình ông Nguyễn Văn Bái thuộc diện hộ nghèo, mặc dù đã ngoài 70 tuổi nhưng ông vẫn phải nuôi một người con trai bị bệnh. 2 cha con sống trong một căn nhà chật hẹp, xuống cấp và không có khả năng sửa chữa.

Dịp này, được Tỉnh đoàn Nghệ An hỗ trợ 40 triệu đồng, MTTQ xã Quỳnh Diễn hỗ trợ 7 triệu đồng và đoàn viên thanh niên xã, anh em, bà con lối xóm giúp đỡ toàn bộ ngày công để gia đình xây dựng ngôi nhà mới. Theo thiết kế ngôi nhà cấp 4, hai gian có diện tích 50m2 và kinh phí xây dựng khoảng 140 triệu đồng dự kiến sẽ hoàn thành vào đầu tháng 8/2019.

Thanh Toàn

bb
Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo ở thị xã Hoàng Mai. Ảnh: Bích Hường

Mặt trận tổ quốc thị xã Hoàng Mai phối hợp với Đảng ủy phường Quỳnh Dị tổ chức khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo.

Gia đình anh Hồ Sỹ Minh (sinh năm 1987) ở khối Quang Trung, phường Quỳnh Dị, thị xã Hoàng Mai có hoàn cảnh rất khó khăn và sống với ông bà ngoại từ nhỏ, nhưng hiện ông bà ngoại đã mất, ngôi nhà của ông bà để lại đã xuống cấp trầm trọng.  

Được sự quan tâm của thị ủy, Mặt trận tổ quốc thị xã hỗ trợ số tiền 50 triệu đồng trong chương trình xóa 126 nhà tạm bợ dột nát của thị xã cùng với vay mượn, tiết kiệm gia đình anh Hồ Sỹ Minh xây dựng ngôi nhà ống với diện tích 85m2 trị giá 250 triệu đồng. Sau khi ngôi nhà hoàn thành sẽ giúp cho gia đình anh ổn định cuộc sống và vươn lên thoát nghèo.

Bích Hường

k
Khám các bệnh về mắt cho hơn 80 cụ người cao tuổi tại xã Phú Sơn (Tân Kỳ). Ảnh: Nguyễn Hường.

Hội Người cao tuổi huyện Tân Kỳ phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tổ chức khám, tư vấn và phát thuốc miễn phí các bệnh về mắt cho hơn 80 cụ người cao tuổi tại xã Phú Sơn.

Tại đây, người cao tuổi đến khám đều được các y, bác sĩ khám, tư vấn những kiến thức phòng, chống, cách điều trị và cấp thuốc miễn phí các bệnh về mắt. Đối với các trường hợp nặng sẽ được tư vấn các biện pháp điều trị hoặc mổ đục thủy tinh thể.

 
 

Tin mới