Nhiều món quà đến với trẻ em khó khăn ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

(Baonghean.vn) - Hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, các địa phương, đơn vị, nhà hảo tâm ở Nghệ An tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn.

* Sáng 1/6, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Nghệ An đến giao lưu và tặng quà cho các cháu ở Làng trẻ SOS Vinh, nhân tháng hành động vì trẻ em và ngày Quốc tế thiếu nhi.

Cong
Phòng CS quản lý hành chính về TTXH, Công an tỉnh tặng quà cho các cháu làng trẻ SOS

Những phần quà không lớn nhưng là niềm động viên tinh thần, tạo không khí đầm ấm, khích lệ các cháu cố gắng vượt qua hoàn cảnh, vươn lên học tập, rèn luyện tốt để trở thành người có ích cho xã hội.

Đây là những hoạt động hết sức ý nghĩa nhằm hưởng ứng “Tháng hành động vì trẻ em năm 2016”, với tinh thần tương thân tương ái của tập thể CBCS Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về TTXH. Đồng thời, đây cũng là dịp để nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em cho CBCS trong đơn vị.

Bình Nhi

* Chiều 1/6, Chi đoàn Công an huyện Quỳ Hợp tặng 10 suất quà cho 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại xóm Hợp Thành, xã Tam Hợp (Quỳ Hợp). Mỗi suất trị giá 300 nghìn đồng. Số tiền này được các đoàn viên thanh niên của chi đoàn công an quyên góp.

Đoàn
Chi đoàn TN Công an Quỳ Hợp tặng quà cho các cháu ở xã Tam Hợp (Quỳ Hợp)

Xóm Hợp Thành là một trong những xã vùng cao khó khăn của xã Tam Hợp, người dân chủ yếu sản xuất nông nghiệp và chăn nuôi. Hiện nay xóm Hợp Thành vẫn chưa có điện lưới quốc gia. 

Thanh Hợp (Đài Quỳ Hợp)

Sáng 1/6, Hội từ thiện Hoa Từ Bi chùa Phúc Mỹ và các doanh nghiệp trao quà cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đô Lương.

h
Đoàn tặng quà cho em Nguyễn Đăng Hùng, xã Nhân Sơn (Đô Lương)

Đoàn đã đến thăm và tặng sổ tiết kiệm trị giá 15 triệu đồng cùng quần áo, cặp, sách vở cho em Nguyễn Đăng Hùng – lớp 4C, trường tiểu học Nhân Sơn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bố bị tâm thần, mẹ bỏ nhà đi, em ở cùng bà nội là Đặng Thị Nhung, năm nay đã 70 tuổi.

Tiếp đó, đoàn tặng 1.500.000 đồng cùng sách vở cho em Nguyễn Trọng Hoàng, học lớp 1A, trường tiểu học Nhân Sơn, có mẹ là nạn nhân chất độc da cam vừa mới mất, em đang ở với ông, bà ngoại, cuộc sống rất khó khăn.

Cũng dịp này Hội về xóm 13, xã Minh Sơn, tặng quà cho 4 cháu mồ côi cả bố lẫn mẹ, bốn chị em phải bươn chải kiếm sống. Trong đó, em Nguyễn Thị Hoài - 22 tuổi vừa tốt ngiệp khoa Tiếng Anh (ĐH Vinh), chưa có việc làm, đời sống gặp rất nhiều khó khăn. Tổng số tiền được trao là 16 triệu đồng.

Thúy Hằng – Hữu Hoàn (Đài Đô Lương)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới