Nhiều người sập bẫy lừa đảo 'Thanh lý xe ông Duy' giá rẻ trên Facebook

Trung lập 1 tài khoản Facebook “Thanh lý xe ông Duy” và thường xuyên đăng bài, ảnh thanh lý xe giá rẻ. Dù biết Trung đăng bài, hình ảnh nhằm mục đích để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng Văn vẫn xin tham gia cùng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) ngày 15/5 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Nguyễn Đức Trung và Nguyễn Đình Văn (cùng SN 1995, trú tại TP Đông Hà, tỉnh Quảng Trị) có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, giữa tháng 7/2020, Trung lập 1 tài khoản Facebook “Thanh lý xe ông Duy” và thường xuyên đăng bài, ảnh thanh lý xe giá rẻ. Mặc dù biết Trung đăng bài, hình ảnh nhằm mục đích để lừa đảo chiếm đoạt tài sản nhưng Văn vẫn xin tham gia cùng.

Hình ảnh được các đối tượng làm giả để lừa anh Quang
Hình ảnh được các đối tượng làm giả để lừa anh Quang.

Cuối tháng 4/2021, anh Lê Hồng Quang (SN 1980, trú tại xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh TT Huế) biết facebook “Thanh lý xe ông Duy” đang rao bán xe SH với giá 34 triệu đồng nên gọi điện thoại để hỏi mua. Lúc này, Văn tiếp nhận điện thoại và trao đổi thông tin mua bán xe với anh Quang. Còn Trung lên mạng, tải các mẫu giấy tờ đăng ký xe, sau đó chỉnh sửa thành giấy đăng ký xe SH và gửi cho anh Quang để tạo lòng tin.

Trung (áo Jean) và Văn (áo trắng) lập facebook bán hàng ảo để lừa tiền của nhiều người.
Trung (áo Jean) và Văn (áo trắng) lập facebook bán hàng ảo để lừa tiền của nhiều người.

Sau khi anh Quang nhận được hình ảnh giấy đăng ký xe SH giả do đối tượng Trung cung cấp, anh Quang chuyển 4 triệu đồng để đặt cọc mua xe SH vào một tài khoản của ngân hàng theo hướng dẫn của Trung. Tài khoản ngân hàng này là tài khoản của một đại lý game.

Tiếp đó, đối tượng Văn gọi điện thoại cho anh Quang giả danh là nhân viên nói về việc đang đi giao xe; còn Trung gọi điện thoại cho anh Quang yêu cầu chuyển thêm 30 triệu đồng để được nhận xe. Anh Quang tiếp tục chuyển thêm 30 triệu đồng vào một tài khoản của một đại lý game theo hướng dẫn của Trung.  

Công an đang lấy lời khai đối với Trung (áo Jean) và Văn (áo trắng)
Công an đang lấy lời khai đối với Trung (áo Jean) và Văn (áo trắng).

Sau khi thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì các đối tượng chặn số điện thoại và cắt liên lạc với anh Quang. Qua quá trình điều tra, Công an TP Huế đã bắt giữ Trung và Văn tại tỉnh Quảng Trị và hiện đã di lý về tỉnh Thừa Thiên Huế để điều tra, xử lý. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, sau khi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của anh Quang; Trung liên hệ đại lý game để chuyển toàn bộ tiền vào tài khoản game của Trung và Văn.

Với thủ đoạn tương tự như trên, từ tháng 7/2020 đến giữa tháng 5/2021, 2 đối tượng Trung và Văn nhiều lần lừa đảo chiếm đoạt tài sản của các bị hại khác ở nhiều tỉnh, thành. Hiện, vụ án đang được Công an TP Huế tiếp tục điều tra mở rộng.

Tin mới